Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Thị trường ô tô
Thị trường ôtô sẽ thế nào sau những cú "phanh gấp"?

Thị trường ôtô Việt Nam - kể cả nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước - đã trải qua năm 2008 với những cơn nóng lạnh bất thường.

Đặc biệt, giai đoạn khó khăn nhất kể từ giữa năm đã và đang đẩy nhiều doanh nghiệp đến trước bờ vực phá sản.

Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc Hyundai Việt Nam, ông Hà Minh Tuấn, nếu coi những thăng trầm của thị trường ôtô trong thời gian qua là một cuộc “thử lửa”, thì đó sẽ là bài học lớn đem lại thành công cho ngành ôtô sau này. Những khó khăn tại thị trường ôtô thời gian qua là rất lớn, nhưng không thể che lấp được những tiềm năng lớn về dài hạn.

Đúng là thị trường đã trải qua những cơn sốt nóng lạnh bất thường, vậy theo ông, những điểm bất thường đó là gì?

Là một nhà nhập khẩu nên tôi chỉ xin nói đến thị trường ôtô nhập khẩu. Chúng ta biết rằng nửa đầu năm 2008 thị trường ôtô đã rất sôi động. Điều đó dẫn đến tình trạng hàng loạt salon ôtô nhập khẩu mọc lên nhằm tranh thủ cơ hội kinh doanh.

Giai đoạn đó, trong khi người dân phải xếp hàng, thậm chí phải đút lót để mua xe sản xuất trong nước thì giới kinh doanh xe nhập khẩu lấy ngay điều đó làm lợi thế cho mình bằng nguồn hàng dồi dào.

Tuy nhiên, việc Chính phủ điều chỉnh thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc liên tục sau đó đã tạo nên một bước ngoặt lớn tại thị trường. Giá xe tăng vọt, thị trường suy giảm, lượng xe tồn đọng lớn chưa từng có, hàng loạt salon phải đóng cửa…

Trong “cơn bão” đó, các nhà phân phối chính thức như Euro Auto, Porsche hay Hyundai Việt Nam bị “lung lay” đến cỡ nào, thưa ông?

Chúng tôi vấp phải nhiều khó khăn chứ, vì thách thức là thách thức chung mà.

Rõ ràng việc thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tăng liên tục trong vòng hai tháng từ mức 60% lên 83% khiến giá ôtô nhập khẩu tăng cao. Tiếp đến là lệ phí trước bạ ôtô tăng gấp đôi (từ 5% lên 10%), rồi thuế tiêu thụ đặc biệt cũng được sửa đổi để chuẩn bị tăng thì ai cũng gặp phải khó khăn.

Phải nói là những cú “phanh gấp” này đã khiến thị trường ôtô chao đảo, giảm sút nghiêm trọng. Có những giai đoạn thị trường gần như đóng băng, sản phẩm ứ đọng, khó khăn tưởng như khó có thể vượt qua nổi.

Tất nhiên cũng có sự khác biệt. Trong giai đoạn thị trường sôi động, các công ty thương mại chính là đối thủ cạnh tranh lớn của chúng tôi. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn thì những lợi thế của chúng tôi cũng là rất lớn.

Là nhà phân phối chính thức, chúng tôi luôn được hưởng các chính sách ưu đãi về bảo hành, bảo dưỡng, các chương trình hỗ trợ, khuyến mãi và đặc biệt là chúng tôi có hệ thống bán hàng và sau bán hàng tốt nên chúng tôi có thể đứng vững. Vì vậy, sau một năm có mặt tại thị trường, riêng Hyundai chúng tôi đã có gần 4.000 khách hàng.

Mặc dù giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã đi qua nhưng theo nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp ôtô vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Theo ông, các nhà phân phối chính thức phải giải quyết khó khăn đó thế nào?

Tôi nghĩ rằng không chỉ Hyundai Việt Nam mà cả các nhà phân phối chính thức khác đều có những giải pháp, cách thức không khác nhau nhiều lắm để giải quyết khó khăn.

Riêng với Hyundai Việt Nam, chúng tôi tập trung các hoạt động chăm sóc khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm. Ví dụ trong xu thế xã hội hóa các hoạt động khám chữa bệnh, nhu cầu xe vận chuyển cấp cứu bệnh nhân rất lớn trong khi dòng xe này sản xuất trong nước đang bị thu hẹp, nhập khẩu thì chưa có doanh nghiệp nào thực hiện. Vì vậy chúng tôi đã lựa chọn và nhập khẩu các dòng xe Grand Starex cứu thương. Với ưu thế về chất lượng, giá cả, tính tiện dụng, sản phẩm này được Bộ Y tế và các bệnh viện đánh giá cao, lựa chọn sử dụng.

Cũng tương tự như vậy là dòng xe Grand Starex chở tiền. Cùng với việc tiếp tục lựa chọn cung cấp cho thị trường sản phẩm ôtô du lịch hợp lý, chất lượng cao, chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn và cung cấp các sản phẩm xe chuyên dùng khác như xe phục vụ lực lượng quốc phòng, xe cứu hỏa, xe phục vụ môi trường...

Ngoài ra, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của người dân và khả năng thị trường đối với từng dòng xe để lựa chọn sản phẩm phân phối. Chẳng hạn, chúng tôi đã nhắm đúng nhu cầu sử dụng xe đa dụng của người dân và đã rất thành công với mẫu xe Santa Fe. Một ví dụ khác, mẫu xe hạng nhỏ Getz cũng đã gặt hái những thành công lớn tại phân khúc xe bình dân. Còn tại phân khúc xe cao cấp, chúng tôi cũng đưa ra hai mẫu xe Veracruz và Azera…

Hiện nay nhiều nhà nhập khẩu và sản xuất trong nước đang tung ra những chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm thúc đẩy bán hàng dịp cuối năm, nhưng hình như Hyundai Việt Nam không quan tâm lắm đến biện pháp kích cầu này. Vì sao vậy?

Việc giảm giá xe cũng tốt và thực tế chúng tôi cũng có những đợt giảm giá. Đơn cử như dịp Hyundai là nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá Euro 2008 chúng tôi đã có đợt giảm giá đặc biệt với mức giảm khá lớn từ 2.000-2.500 USD/xe tùy loại.

Sở dĩ thời điểm này chúng tôi chưa đưa ra chương trình giảm giá bởi thực tế điều kiện thực dẫn đến giảm giá xe của chúng tôi chưa có. Do đó, thay vì tìm cách bán cho được sản phẩm trong từng thời điểm cụ thể, chúng tôi sẽ nhắm đến mục tiêu dài hạn. Đó là việc lựa chọn và cung cấp sản phẩm chất lượng cao, phụ tùng sửa chữa thay thế chính hãng và chế độ bảo hành, bảo dưỡng thường xuyên cũng như chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Mặc dù hiện tại chúng tôi không tiến hành giảm giá nhưng thực tế khách hàng vẫn được hưởng lợi lớn với các chương trình kiểm tra toàn bộ xe miễn phí trên thiết bị chuyên dụng, thay dầu máy miễn phí và tư vấn các kỹ năng sử dụng xe, hỗ trợ khách hàng 1 năm phí bảo hiểm toàn bộ xe, cứu hộ miễn phí trong vòng 100 km...

Ông đánh giá thế nào về thị trường ôtô thời gian tới?

Có lẽ lãnh đạo nhiều doanh nghiệp ôtô khác cũng sẽ nghĩ giống như tôi, là thị trường ôtô Việt Nam có tiềm năng rất lớn cho dù những khó khăn hiện tại có thể khiến nhiều người, nhiều doanh nghiệp nản lòng.

Chẳng thế mà không chỉ chúng tôi mà nhiều nhà nhập khẩu khác vẫn đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ như Nissan, thực tế họ đã có mặt tại Việt Nam hơn một năm qua bởi đại diện phân phối là công ty Motorcare và ngay đầu tháng 12, họ đã cho ra mắt liên doanh của mình. Với liên doanh này, họ sẽ mở rộng hoạt động phân phối và về lâu dài, họ cũng tính đến phương án sản xuất trong nước.

Vậy Hyundai Việt Nam có tính đến phương án đó?

Chúng tôi cũng đang xem xét tính khả thi của việc sản xuất xe trong nước và chúng tôi cũng đang lập các kế hoạch. Nếu các điều kiện khách quan và chủ quan cho phép thì khả năng tiến chúng tôi tiến hành sản xuất trong nước là hoàn toàn có thể.

Nguồn : ĐỨC THỌ - Vneconomy
_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Big 3 "qua cửa tử" với khoản tiền 15 tỷ USD (11/12/2008)
  •  
  • Khủng hoảng và cơ hội của ôtô Trung Quốc (10/12/2008)
  •  
  • Tata Indica thách thức Honda Civic và Toyota Corolla (10/12/2008)
  •  
  • Nissan bành trướng thị trường Việt Nam (09/12/2008)
  •  
  • Sẽ chỉ có 6 hãng xe 'sống sót' qua thời khủng hoảng (09/12/2008)
  •  
  • Ôtô trong nước vượt ngưỡng 100.000 xe (09/12/2008)
  •  
  • Big 3 được ủng hộ vẫn về tay trắng! (09/12/2008)
  •  
  • “Lãnh đạo ngành ô tô Mỹ nên từ chức!” (09/12/2008)
  •  
  • Ô tô đại hạ giá (07/12/2008)
  •  
  • Xe Mỹ bị “quay lưng” nếu Big 3 phá sản (07/12/2008)
  •  
  • Ford tuyên bố bán Volvo (05/12/2008)
  •  
  • Nghèo nàn Vietnam Auto Show 2008 (05/12/2008)
  •  
  • Ford VN lại rầm rộ giảm giá, khuyến mại (05/12/2008)
  •  
  • Giá xe Mercedes giảm tới 10% (02/12/2008)
  •  
  • Campuchia: Vương quốc xe hơi giá rẻ! (02/12/2008)
  • Thứ sáu,05/07/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43743493
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464