Ra đời từ năm 1985, phiên bản V-Max đầu tiên đã nổi tiếng toàn cầu bởi kiểu dáng "cơ bắp", động cơ 4 xylanh dung tích lớn, vòng quay lên tới 6000 vòng/phút và đặc biệt hốc hút gió V-Boost "hầm hố" đặc trưng. Lần trở lại mới nhất của V-Max vào năm 2005 trong phiên bản concept.
3 năm sau, công ty sản xuất xe máy Star Motorcycle tại Mỹ của hãng Yamaha đã quyết định hiện thực hoá mẫu concept V-Max và sản xuất với số lượng 2.500 chiếc. Vẫn kiểu dáng tương tự phiên bản trước, vẫn động cơ 4 xylanh nhưng model V-Max mang đến một sức mạnh nổi trội. Dung tích từ 1.198cc tăng vọt lên 1.679cc, công suất cực đại 197 mã lực, mômen xoắn cực đại 167 Nm. Chiếc xe có trọng lượng 300 kg, chiều dài cơ sở 1,7m, V-Max có thể đạt tốc độ cao nhất 230 km/h. Những con số này chắc chắn đưa model V-Max vào hàng ngũ xe máy mạnh nhất, nhanh nhất thế giới.
Điểm nhấn ở đầu xe vẫn là hốc hút gió cỡ lớn ở hai bên bình xăng. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng đặt trước động cơ. Các xupap được bố trí một cách hợp lý tạo điều kiện tốt nhất cho việc nạp và thải. Phía sau xe nổi bật 4 ống xả cỡ lớn bằng titan. Cụm đèn OLED bố trí đều trước và sau xe.
Đi kèm với khả năng vận hành cao, V-Max được tranh bị thiết bị phanh của hãng Brembo nổi tiếng với hệ thống chống bó cứng ABS, đĩa phanh lớn đi kèm 6 piston trợ lực. Bên cạnh đó, hệ thống treo, hệ thống giảm xóc... cũng đều thuộc hàng “khủng”.
Thiết kế model 2009 Yamaha V-Max mang đậm phong cách cruiser thể thao. Khung xe được làm bằng nhôm. Thiết kế thân và ghế xe trơn bóng. Chiều cao yên xe 77,5 cm.
Hốc hút gió cỡ lớn ở hai bên
Bảng đồng hồ cá tính
Động cơ được thiết kế công phu với sự bố trí hài hoà 4 van. V-Max mới được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp
Bộ vành đúc với hệ thống đũa 50 mm
Cụm đèn OLED tăng sự ấn tượng cho V-Max
Trần Linh - AUTOPRO