Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Thị trường xe máy
Kawasaki Boss – Cổ điển và hiện đại

Giờ đây, chiếc xe không còn là phương tiện đi lại thông thường nữa mà là một thú chơi, một niềm đam mê thu hút phái mạnh, những người thích chu du đó đây trên “con ngựa sắt”.

Đó chính là cơ sở để Kawasaki quyết định trở lại Việt Nam sau hơn 7 năm vắng bóng. Và Kawasaki Boss chính là lời chào trở lại đầy nồng nhiệt khi được xem là sản phẩm thế mạnh của hãng trong lần tái xuất này. Nhóm phóng viên Autonet đã có dịp tìm hiểu kĩ hơn về chiếc cruiser nhỏ những khá bắt mắt của thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản.

Thiết kế

Không có hình thức phô trương như những chiếc xe máy thời trang điệu đà, cũng không mang thiết kế mới toanh để tạo nên bước đột phá, Kawasaki Boss ẩn mình trong một phong cách quen thuộc nhưng đầy sức cuốn hút, sang trọng và phóng khoáng của dòng xe cruiser nhờ kiểu dáng thiết kế kim cổ.

Nhìn từ phía trước, có thể thấy, Boss sở hữu “khuôn mặt” cổ điển rõ nét với mô-típ gồm một chiếc đèn pha tròn to, cùng hai đèn xi-nhan nhỏ cân đối hai bên. Bình xăng 14 lít đi kèm với bộ tem vuốt dọc ra phía sau tạo cho chiếc xe kiểu dáng khí động và cảm giác “trường” hơn.

Hệ thống hiển thị trung tâm đơn giản với một đồng hồ hiển thị thông tin về tốc độ. Hệ thống đèn báo xi-nhan, số mo và đèn pha được đặt ngay trên bình xăng. Xe không được trang bị đồng hồ báo dung lượng xăng cũng là một thiếu sót và bất tiện. Tuy nhiên, để bù đắp cho sự đơn giản này, Boss tiết kiệm không gian nhìn đến tuyệt đối khi đập vào mắt không phải là những chiếc đồng hồ đồ sộ mà chỉ còn là con đường hun hút phía trước.

Tay lái được thiết kế hiện đại kiểu cruiser Mỹ với độ cao và độ rộng cân đối, giúp điều khiển xe một cách dễ dàng ở mọi địa hình. Ngay dưới bình xăng là động cơ 4 thì SOHC đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 thân thiện với môi trường. Với dung tích xi lanh 174cc, những “tay chơi” chỉ cần bằng lái xe mô tô hạng A1 đã có thể ung dung cưỡi trên “chú ngựa sắt” đầy kiêu hãnh. Mặc dù động cơ xe chỉ được làm mát bằng không khí nhưng vẫn đảm bảo hoạt động ổn định trong suốt thời gian dài.

Hệ thống giảm xóc cũng được thiết kế theo tông cổ điển hòa nhập với phong cách chung của xe. Bộ giảm chấn trước là loại phuộc ống lồng, có thể chỉnh lên xuống với góc nghiêng 33,5 độ, hoạt động khá êm ái so với những chiếc cruiser khác. Hệ thống treo sau với giảm chấn kép cùng hệ thống lò xo đặc biệt hoàn thiện những nét vẽ cuối cùng cho bức tranh hoài cổ của chiếc xe.

Với Boss, bạn có thể lựa chọn cho mình hai kiểu vành - vành đúc hợp kim 3 chấu khỏe khoắn, hiện đại hoặc vành nan hoa đũa đúng chất cổ điển, đi kèm với bộ thắng đĩa trước rộng 400mm. Kawasaki Boss dành cho khách hàng của mình sự yên tâm và êm ái khi vận hành với bộ đôi lốp do nhà sản xuất Dunlop cung cấp.

Phần yên và đuôi xe được thiết kế khá mềm mại tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Chiều cao yên xe 685mm, khá phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của người Việt. Nhìn tổng thể, Boss không có vẻ gì là đồ sộ so với những chiếc cruiser phân khối lớn thông thường. Với thông số dài x rộng x cao 2.155 x 765 x 1.025 (mm), Boss dễ dàng lăn bánh trên những con phố chật hẹp ở Việt Nam.

Vận hành

Thật thú vị khi được ngồi sau tay lái của Boss. Với động cơ 174cc và trọng lượng chỉ khoảng 132 kg, người lái sẽ quên đi cảm giác đang cưỡi trên một chiếc mô-tô phân khối lớn. Chính vì vậy, không chỉ giới mày râu mà khá nhiều khách hàng nữ, những người có cá tính mạnh mẽ, cũng bị cuốn hút bởi “anh chàng” Kawasaki Boss bảnh bao này.

Tuy yên xe được thiết kế thấp, nhưng tay lái và vị trí để chân vươn về phía trước nên bạn sẽ không có cảm giác “thấp bé” khi ngồi trên xe. Nhẹ tay chạm vào nút khởi động, chiếc xe “bừng tỉnh” rồi từ từ lao lên phía trước như một vận động viên điền kinh chạy tiếp sức. Tuy nhiên, âm thanh của tiếng pô không thực sự làm thỏa mãn cơn khát của những tay “ghiền” xe phân khối lớn. Sở dĩ như vậy là vì chiếc pô mạ crôm sáng bóng của Boss được tích hợp bộ xúc tác khí thải nên âm thanh của nó cũng “hiền” hơn mong đợi.

Ngồi trên xe, cảm giác xâm chiếm bạn là chiếc xe luôn luôn sẵn sàng chờ đợi được về ga. Khi vận hành ở tốc độ chậm, Boss tỏ ra khá điềm tĩnh và mượt mà với những tiếng pô chậm và chắc. Khi tăng ga bắt đầu chạy tốc độ cao, không thấy xuất hiện hiện tượng chồm lên của xe, mà người lái như thể bị kéo ngược về phía sau. Giữ tốc độ ở 70km/h, nhờ bộ khung chắc chắn và tay lái thiết kế hiện đại kiểu cruiser của Mỹ với độ cao và độ rộng cân đối, chiếc xe ôm cua “ngọt lịm”, không hề thấy lắc hay chòng chành. Cũng di chuyển với vận tốc này và tiến hành phanh đột ngột, chiếc xe giảm tốc nhanh chóng. Không có dấu hiệu của việc bị “cưỡng chế” mà chỉ với một cú nhún nhẹ về phía trước là xe đã hoàn toàn dừng lại một cách an toàn.

Thử nghiệm với khả năng tiêu hao nhiên liệu, theo thông số của nhà sản xuất đưa ra, chiếc xe tiêu thụ 2,2 lít/100km, nhưng trên thực tế Boss sử dụng khoảng 2,5 lít/100km - một con số khá “khiêm tốn” cho những mẫu xe trang bị động cơ 174cc.

Hộp số của Kawasaki Boss là loại hộp số 5 số. Các số đều tỏ ra êm ái khi vận hành. Những âm thanh lách cách đặc trưng của dòng xe cruiser khi vào số cùng với những cú nhả côn đầy phấn khích luôn luôn là điều hấp dẫn đối với các “tín đồ” của dòng xe này.

Đánh giá

Là một chiếc cruiser gọn nhẹ và vận hành khá dễ dàng, Kawasaki Boss thực sự phù hợp với con người và điều kiện giao thông Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sức mạnh của chiếc mô-tô phân khối lớn ẩn mình trong dáng vẻ cổ điển nhẹ nhàng này. Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ngang với dòng xe phổ thông, Boss có lẽ là sự lựa chọn tin cậy cho những người có cá tính mạnh mẽ trong thời điểm giá xăng liên tục tăng như hiện nay. Cũng chính vì điều này mà Kawasaki xác định, Boss là một trong ba sản phẩm thế mạnh được đưa vào Việt Nam lần này.

Sự thành công của của Boss tại thị trường Việt Nam cần có thời gian để kiểm chứng, nhưng chắc chắn ấn tượng mà nó mang lại cho những người đã từng ngồi lên vẫn luôn là một sự ám ảnh và đam mê bất tận.

  • Autonet

Thông số kỹ thuật:

 Dài x rộng x cao (mm)  2.155 x 765 x 1.025
 Trọng lượng (kg)  132
 Độ cao yên xe (mm)  685
 Động cơ  Hộp số 5 tốc độ
 Hệ thống truyền động  Hộp số 5 tốc độ
 Tiêu chuẩn khí thải  Euro 2
 Giá tham khảo (ở Việt Nam)  5.600USD (vành đúc)
 5.400USD (vành nan hoa)

Bài viết được thực hiện với sự giúp đỡ của Kawasaki Nhật Linh, 45 Lê Văn Lương (Láng Hạ kéo dài), Hà Nội
Autonet

_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Xe máy CPI Đài Loan ra mắt thị trường Hà Nội (09/09/2008)
  •  
  • Tưng bừng ngày hội SYM (09/09/2008)
  •  
  • KTM Supermoto R 2009 - đột phá môtô Áo (08/09/2008)
  •  
  • Victory Vision 2008 “cháy hàng” sau 7 phút (03/09/2008)
  •  
  • Honda tưng bừng khuyến mại (03/09/2008)
  •  
  • SYM giới thiệu Attila Victoria mới (25/08/2008)
  •  
  • "Khóc ròng" khi xe điện dở chứng (25/08/2008)
  •  
  • Thêm 3 chiếc mô-tô Honda “khủng” tại Hà Nội (16/08/2008)
  •  
  • Suzuki sản xuất mô-tô cho trẻ con (15/08/2008)
  •  
  • CZ-i – Chiêu mới của Honda Thái (15/08/2008)
  •  
  • Tiết kiệm quá hoá... tai nạn! (01/08/2008)
  •  
  • Tiêu hủy hơn 1.000 bộ chi tiết xe máy (01/08/2008)
  •  
  • Cùng chuyên gia Suzuki tìm hiểu công nghệ xe Hayate (01/08/2008)
  •  
  • TP.HCM: Xăng "hạ đo ván" xe máy (30/07/2008)
  •  
  • Đà Nẵng: Dự án Xe gas "phá sản" vì... thiếu gas (29/07/2008)
  • Thứ ba,25/06/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43706412
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464