GiangTroc – một thành viên của Diễn đàn Otofun, trong chuyến công tác tại Tp HCM đã gặp SGVW – thành viên của Otofun và là người chơi xe kỳ cựu tại Tp HCM – và sau đó hai “kẻ ham chơi” này đã quay ra Hà Nội trên một chiếc GAZ 69 “già nua”.
Xuyên Việt bằng xe hơi không phải là chuyện lạ, nhưng với một chiếc xe đã có tuổi đời trên 50, hộp số 3 tốc độ và tốc độ cực đại chỉ 90 km/h (xe mới) thì đó cũng là một “kỳ tích”. Thực tế trong chuyến đi này, chiếc GAZ 69 chỉ đạt tốc độ trung bình 40 km/h - thông số không tồi cho một mẫu 4x4 "rùa bò"!
GAZ 69 trước đây được dùng trong quân đội khối XHCN. Mẫu xe “nhà binh” này được sản xuất từ năm 1953 đến 1972; trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.2, công suất 55 mã lực và tốc độ cực đại đạt 90 km/h (với loại cầu nhanh – tỷ số truyền lớn).
Khởi hành từ Tp HCM vào 8 giờ sáng Chủ Nhật 18/05, đến 10h tối thứ Ba hai người đã có mặt tại Hà Nội. Với hành trình trên 1700 km, chiếc GAZ 69 đã “ngốn” khoảng 170 lít xăng và tiêu tốn không ít sức lực của hai tín đồ “bốn bánh”.
Một số hình ảnh của chuyến đi:
Chiếc 4x4 này không có bất kỳ trang thiết bị hỗ trợ người lái nào: không điều hòa, không trợ lực lái – một cực hình khi lưu thông trên phố hoặc qua vùng miền Trung nắng nóng
GiangTroc - thành viên Otofun, trên chiếc GAZ 69 hạ mui ở chế độ “điều hòa tự nhiên”!
SGVW - thành viên của Otofun và là người chơi xe kỳ cựu tại Tp HCM. Lái ô tô và mặc áo mưa cũng không phải chuyện lạ với giới mê xe!
Gặp chiếc Rolls Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp. Với người mê xe, GAZ 69 hay Rolls Royce cũng vẫn là một thú chơi!
Chơi xe không phải dễ. Chiếc GAZ 69 vẫn sử dụng hệ thống đánh lửa má vít và trong hành trình Tp HCM – Hà Nội, đã rất nhiều lần chiếc xe “dở chứng”. Đây là một lần “đánh má vít” – làm sạch bề mặt tiếp điểm của hệ thống đánh lửa.
Và phải sửa cả gạt nước khi trời mưa!
Autopro