Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Tư vấn
Bất đồng đền bù thiệt hại ôtô ngập nước

Thông tin từ các doanh nghiệp(DN) bảo hiểm cho biết, hiện đã có khoảng 800 xe ôtô bị hỏng do ngập nước trong trận lụt vừa qua tại Hà Nội đang được xem xét để đền bù thiệt hại. Tuy nhiên, những rắc rối quanh việc xác định nguyên nhân chủ quan hay khách quan để đền bù thiệt hại đã phát sinh.

DN có số lượng xe bị thiệt hại lớn nhất tính đến nay là Công ty Bảo Minh, với trên 300 xe đã được chủ xe thông báo tới nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm này. Theo ông Trịnh Minh Đức, Trưởng phòng Bảo hiểm xe cơ giới của Bảo Minh, giá trị đền bù thiệt hại ước tính lên đến trên 4 tỷ đồng, trong đó có một số xe bị hỏng nặng, với giá trị đền bù từ 300 - 400 triệu đồng/xe.

Bảo Việt Việt Nam cho biết số ôtô mua bảo hiểm của họ bị thiệt hại do ngập nước hiện đã lên tới 200 chiếc với giá trị đền bù khoảng 3-4 tỷ đồng. Công ty cổ phần Bảo hiểm xăng dầu Petrolimex (PJICO) cũng cho biết con số ôtô ngập nước mua sản phẩm bảo hiểm của họ là 200 chiếc.

Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Bảo hiểm dầu khí, mỗi DN cũng có hơn 100 ôtô của khách hàng bị ngập nước trong đợt mưa lũ vừa qua. Ông Lưu Quang Hiếu, Phó Giám đốc Hội sở giao dịch của PTI  cho biết, số tiền mà PTI ước tính bồi thường  trên 2 tỷ đồng, trong đó có 1 chiếc xe có giá trị đền bù lớn khoảng 100 triệu đồng, đó là chiếc Ford Ranger đã  bị chìm tại mương nước khu vực Thành Công.

Như vậy chỉ riêng với 4 DN lớn tính đến nay đã có tới 700 xe bị thiệt hại do ngập nước, đấy là chưa kể số xe của các DN bảo hiểm nhỏ, hoặc  mới thành lập hay mở văn phòng tại Hà Nội và số xe còn chưa thông báo tới cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Ôtô ngập nước đang  khắc phục sự cố trong xưởng. (Ảnh Trần Thuỷ)

TIN LIÊN QUAN

Theo các DN bảo hiểm do sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới chỉ đền bù trong trường hợp xe bị thiệt hại bởi nguyên nhân khách quan, nên việc xác định rõ thiệt hại do nguyên nhân khách quan và chủ quan khá phức tạp.

 Trong những ngày qua tất cả các DN bảo hiểm đều phải cho nhân viên  trực 24/24h để tiếp nhận các thông tin của các chủ xe và đến tận hiện trường để hướng dẫn chủ xe phương án xử lý ban đầu.

Hiện việc đền bù thiệt hại đã thống nhất được với những xe đi vào vùng ngập nước chết máy mà chủ xe không cố tình khởi động lại động cơ, xe chỉ phải thay dầu, thay gioăng phớt, làm vệ sinh và hỏng phần điện... được đền bù 100% số tiền.

Những xe không hoạt động mà bị nước nhấn chìm cũng được đền bù 100% số tiền sửa chữa, thay linh kiện mới. Những xe đi vào vùng ngập nước bị chết máy mà chủ xe cố tình khởi động lại động cơ dẫn đến hiện tượng thuỷ kích làm cong tay biên, vỡ lốc máy nếu có bảo hiểm theo điều khoản bổ sung cũng sẽ được đền bù 100% các thiệt hại. Còn những xe không mua bảo hiểm theo điều khoản bổ sung cho hiện tượng thuỷ kích thì bị các DN từ chối đền bù thiệt hại, chỉ đền bù các hư hại khác do ngập nước.

Trường hợp có tranh chấp giữa khách hàng và phía bảo hiểm, các DN cho biết sẽ có một cơ quan trung gian đứng ra giám định. Theo ông Hiếu hiện PTI cũng có 1 xe ôtô bị cong tay biên đang phải nhờ tới Viện khoa học Bộ Công an giám định để rõ ràng phần thiệt hại là do chủ quan hay khách quan gây ra, từ đó để tính toán việc đền bù.

Rắc rối đền bù

Trong thời gian qua cũng đã xuất hiện tranh chấp giữa khách hàng và hãng bảo hiểm. Anh Đặng Dương Linh ở 27A Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tối 1/11, chiếc xe Toyota Highlander trị giá 1,4 tỷ  mới mua được vài tháng của anh bị ngập nước trên đường Phạm Ngọc Thạch. Khi đi qua vùng nước ngập, thấy những xe đi trước vẫn đi được nên anh Linh cũng cho xe mình đi tiếp. Nhưng đến lượt xe của anh đi vào vùng nước ngập thì gặp 2 xe chạy ngược chiều làm nước tràn  lên nắp capô và gây chết máy. Khi xe chết máy, anh Linh biết là không được phép khởi động lại nên đã thuê 3 người đẩy lên chỗ cao rồi gọi cứu hộ đưa về 103 Láng Hạ để sửa chữa.

Khi mở động cơ ra thì phát hiện bị cong 2 tay biên và vỡ lốc máy, chi phí trên 86 triệu đồng. Anh Linh đã liên lạc với Công ty bảo hiểm Viễn Đông yêu cầu đền bù thiệt hại, tuy nhiên, lúc đầu đại diện của DN bảo hiểm này tại Hà Nội đã từ chối với lý do trong phạm vi bảo hiểm thiên tai của tất cả các công ty bảo hiểm ở Việt Nam đều loại trừ phần rủi ro thủy kích

Theo anh Linh, gói bảo hiểm cho xe của anh  trị giá 12 triệu đồng một năm, với số tiền đền bù 1 tỷ đồng có ghi rõ phạm vi bảo hiểm, trong đó có trường hợp: “Thiên tai: Bão lụt, sụt lở, sét đánh, mưa đá, động đất”. Anh Linh cho biết cũng đã tham khảo ý kiến một số luật sư thì được họ cho biết trong gói bảo hiểm này đã bao gồm toàn bộ mọi rủi ro.

"Khi mua bảo hiểm tôi đã đề nghị được mua ở mức cao nhất 100% để được bảo hiểm trong mọi trường hợp, thế mà bây giờ vẫn có tranh chấp" - anh Linh nói.

Anh Linh cho biết thêm khi mua bảo hiểm DN cũng không giới thiệu gì về vấn đề bảo hiểm  xe bị thuỷ kích. Bản thân vợ anh khi đề nghị một cán bộ bảo hiểm của Công ty Viễn Đông ở Hà Nội giải thích thế nào là hiện tượng thuỷ kích thì họ cũng rất lúng túng. Sau khi gọi điện thẳng cho Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm Viễn Đông tại TP.HCM  thì Văn phòng Công ty tại Hà Nội có mời lên gặp và  yêu cầu khai lại tờ khai rồi hẹn 3 ngày sau sẽ trả lời, nhưng đến nay đã quá ngày hẹn mà chưa có câu trả lời nào cho chủ xe. Cũng theo anh Linh khi anh làm tờ  khai thì cán bộ Công ty Viễn Đông nói anh muốn khai thế nào tuỳ ý, nhưng sau đến nay họ lại yêu cầu khai lại với lý do lời khai trước không phù hợp.

Phân tích về vấn đề này, ông Đinh Quang Tấn, Trưởng phòng bảo hiểm xe cơ giới Công ty Bảo Việt cho biết, trong bảo hiểm xe cơ giới có DN không nhận loại hình bảo hiểm xe bị ngập lụt, có DN nhận bảo hiểm ngập lụt nhưng không bảo hiểm hiện tượng thuỷ kích, muốn bảo hiểm thì phải mua bổ sung. Vấn đề tranh chấp chính là chi tiết phạm vi được bảo hiểm và không được bảo hiểm. Nhiều khách hàng khi mua bảo hiểm không tìm hiểu kỹ hợp đồng, trong khi  một số DN bảo hiểm nhỏ hoặc mới ra đời, còn lúng túng trong nghiệp vụ, giải thích, hướng dẫn cho khách hàng không kỹ càng, thiếu chính xác rất dễ dẫn đến các tranh chấp.

Tranh chấp giữa khách hàng và các DN bảo hiểm chắc chắn sẽ còn diễn ra nhiều bởi việc xác định thiệt hại do nguyên nhân chủ quan hay khách quan như đã nói vốn rất phức tạp. Chẳng hạn một DN bảo hiểm đã quan niệm rằng khi lụt đang diễn ra, nếu khách hàng biết khu vực Thái Hà hay Big C (Hà Nội) bị ngập nặng mà vẫn cho xe chạy trong các khu đó dẫn đến chết máy thì lỗi là do khách hàng. Nhưng ngược lại khách hàng lại cho rằng họ bị vào tình huống bất khả kháng, không thể nói là cố tình để không bồi thường.

Theo ông Phùng Đắc Lộc, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới chỉ đền bù trong trường hợp xe bị thiệt hại do nguyên nhân khách quan.

Cũng chính vì vậy, hiện đang có những bất đồng về việc xác định nguyên nhân khách quan và chủ quan để giải quyết quyền lợi cho người mua bảo hiểm. Tùy từng trường hợp, cần phải xét đâu là nguyên nhân chủ quan, đâu là nguyên nhân khách quan. Và nếu xảy ra tranh chấp, người mua bảo hiểm có thể kiện DN tại các tòa án dân sự để được giải quyết quyền lợi. 

  • Trần Thuỷ - Vietnamet

_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Những lưu ý khi mua bảo hiểm vật chất ôtô (13/11/2008)
  •  
  • Thiết bị chống trộm điện tử: Lợi bất cập hại! (12/11/2008)
  •  
  • "Tuyệt chiêu" nâng xe đổ dành cho phụ nữ (11/11/2008)
  •  
  • Mô phỏng quá trình động cơ vỡ do nước ngập (10/11/2008)
  •  
  • Sửa xe Mercedes nhanh tại Ôtô Ngôi sao Việt Nam (07/11/2008)
  •  
  • Euro Auto tư vấn cách lái xe trong mưa ngập (06/11/2008)
  •  
  • 9 "cẩm nang" cho người mới nhận bằng lái (06/11/2008)
  •  
  • Mập mờ bảo hiểm xe ngập nước (05/11/2008)
  •  
  • Xử lý nội thất xe ngập nước (05/11/2008)
  •  
  • Xử lý xe máy sau ngập nước (05/11/2008)
  •  
  • Xe hỏng đâu phải chỉ tại trời! (04/11/2008)
  •  
  • Cứu hộ giao thông: Đôi điều bạn nên biết (03/11/2008)
  •  
  • Cứu hộ ngày lụt: “Đục nước béo cò!” (03/11/2008)
  •  
  • Xe chết do ngập nước: Cố khởi động, càng hỏng nặng (03/11/2008)
  •  
  • Lexus nhập lậu bằng giấy tờ xe Ford (30/10/2008)
  • Thứ hai,20/05/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43415153
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464