Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Tư vấn
So sánh Honda CR V và các xe cùng giá

Liệu “đắt có xắt ra miếng”?

Có vẻ Honda đặt giá CR V với thông điệp “đắt xắt ra miếng”! Hãy xem với 49,7 ngàn USD, CRV có hơn những xe cùng giá.

Theo đúng phân hạng, Honda CR V sẽ phải so sánh với Ford Escape, Chevrolet Captiva ở mức giá dưới 35 ngàn USD; tuy nhiên, với mức giá 49,7 ngàn USD, CR V đã lọt vào phân đoạn giá của những xe lớn hơn. Hiện tại đồng won mất giá cao khiến các xe nhập khẩu từ Hàn Quốc có giá rẻ hơn nhiều so với cách đây 1 năm - thời điểm mức thuế xe nhập khẩu vẫn ở mức 60% so với mức 83% hiện nay. Chúng tôi chọn 2 xe có mức giá gần CR V nhất để so sánh: Hyundai Santa Fe 2.2 4WD SLX Delux Plus* giá 52 ngàn USD và Ssangyong Rexton XVT giá 49,5 ngàn USD tại Hà Nội.
 
Rexton XVT tại châu Âu có giá ngang CR V; Santa Fe máy xăng tại châu Âu và Bắc Mỹ có giá đắt hơn CR V từ 800 đến 1000USD nếu cấu hình giống nhau. Tại Việt Nam, Santa Fe và Rexton máy xăng rẻ hơn máy dầu từ 2000 đến 3000USD nếu có cấu hình tương đương.
 
Tại Mỹ và châu Âu, CR V thường được so sánh với các xe như Santa Fe, Chevrolet Captiva, Ford Escape nhưng tại Việt Nam giá CR V đã vượt các đối thủ cùng phân hạng xấp xỉ 15 ngàn USD, trừ Santa Fe 2.2 do các doanh nghiệp (không bao gồm xe của Hyundai Việt Nam) nhập có cấu hình như trong bài viết (Ảnh minh họa của AutoExpress)

Kích thước nhỏ hơn; ít chỗ hơn nhưng nhẹ nhàng hơn

CR V có kích thước nhỏ nhất với thông số dài x rộng x cao 4520x1820x1680, chiều dài cơ sở 2620mm; kích thước tương ứng của Santa Fe là 4650x1890x1795mm, và chiều dài cơ sở 2710mm; Rexton 4720x1870x1760, dài cơ sở 2820mm.

Với không gian nội thất thực tế không lớn hơn Rexton nhưng Santa Fe cho không gian thoáng hơn; CR V mặc dù chỉ 5 chỗ nhưng cảm giác không gian chật hơn so với 2 “đàn anh” 7 chỗ - tuy nhiên, hàng ghế sau rộng hơn do không có hàng ghế thứ 3.

Bù lại, với trọng lượng chỉ 1550kg, bán kính quay xe tối thiểu 5,5m, CR V vận hành nhẹ nhàng hơn trên phố. Kém linh hoạt hơn là Santa Fe với thông số tương ứng 1893kg, 5,45m. Với cấu hình sát-xi rời SUV, Rexton xoay xở kém hơn cả với thông số 1991kg, bán kính quay 5,7m.

Trang bị tiện nghi kém hơn
 
CR V không có giàn lạnh sau và hộp số tự động 5 tốc độ không có tính năng đi số sàn như Santa Fe và Rexton

CR V có trang bị tiện nghi kém hơn Santa Fe và Rexton: điều hòa tự động 2 vùng nhưng không có giàn lạnh sau; không kiểm soát hành trình, không cửa nóc, không sưởi ghế, không đèn pha tự động, không rửa đèn pha tự động. Trong khi đó ở Santa Fe và Rexton những trang bị trên đều có đủ.

Ở hệ thống âm thanh, CR V có cấu hình tương đương Santa Fe: đầu CD 6 đĩa tích hợp radio FM, tương thích các định dạng số MP3 hay WMA. Hệ thống âm thanh trên Rexton cho chất lượng âm thanh kém nhất trong ba xe.

Với tầm tiền trên dưới 50 ngàn USD, Santa Fe có trang bị tốt nhất với rất nhiều “đồ chơi” từ nâng gầm tự động cho đến hệ thống khóa thông minh Smart Key.
 
Cả Santa Fe và Rexton đều có giàn lạnh sau

Vận hành yếu hơn trong phố

Với động cơ xăng 2.4 công suất 168 mã lực, CR V không phải là đối thủ của cả Santa Fe và Rexton với 2 động cơ diesel mạnh nhất trong phân khúc xe SUV dưới 50 ngàn USD: Santa Fe 2.2 175 mã lực, Rexton 2.7 184 mã lực. Trong điều kiện đường phố với tốc độ dưới 50km/h, CR V tỏ ra yếm thế với thông số lực kéo 162 lb/ft ở 4200 vòng/phút so với mô-men cực đại của Rexton ở ngay 1600 vòng/phút và Santa Fe ở 1800 vòng/phút. Các thông số này có nghĩa chủ xe CRV sẽ phải đi ga lớn và dài hơn so với đi Santa Fe và Rexton mỗi lần cần tăng tốc.
 
Động cơ của CR V yếu nhất trong ba xe: dung tích 2.4L 168 mã lực trong khi bản Santa Fe diesel 2.2 mới nhất dung tích 2.2L cho công suất 175 mã lực

Nếu chạy trên phố, động cơ của Rexton dễ đi nhất do khả năng đáp ứng chân ga nhanh trong khoảng tốc độ động cơ từ 1000 đến 2000 vòng/phút. Santa Fe ở khoảng này tua máy lên chậm hơn cả hai xe nhưng do đạt mô-men xoắn cực đại cao ở tua thấp nên vẫn dễ chạy hơn CR V.

Hệ thống treo xử lý bề mặt đường tốt

So với Santa Fe, CR V xử lý bề mặt đường tốt hơn, ôm cua có độ vặn xe thấp hơn. Nhưng cả hai xe sẽ thua điểm Rexton trong việc “nuốt ổ gà” - Rexton đầm hơn và không bị “hất đuôi” do tính chất đặc trưng của dòng SUV sát-xi rời. Hơn nữa, CR V có trọng tâm thấp nên khi chạy tốc độ cao có cảm giác khá an toàn.

Cách âm gầm kém

Trên đường trường với tốc độ trên 60km/h, CR V không có tiếng ồn từ động cơ nhưng lại bị vọng tiếng lốp từ mặt đường thông qua hệ treo sau. Về cách âm, CR V kém nhất trong ba xe và Rexton cách âm tốt nhất.

Mất điểm ở địa hình xấu

Cùng mức giá trên dưới 50 ngàn USD nhưng CR V chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước trong khi cả Santa Fe và Rexton đều là dẫn động 2 cầu tự động. Hơn nữa, ưu điểm của CR V trên đường trường lại là nhược điểm trên đường xấu do trọng tâm xe thấp - độ cao gầm chỉ 185mm so với 210mm của Santa Fe và 234mm của Rexton.

Cảm giác lái tốt hơn

Tay lái CR V tỏ rõ ưu điểm thật tay, nhẹ nhàng và dung hòa hơn so với Santa Fe và Rexton. Mặc dù cả hai đều được trang bị cảm biến thay đổi tỷ số truyền trục lái nhưng tay lái Rexton thiếu cảm giác mặt đường, Santa Fe chạy nhiều sẽ có giác “lỏng tay”.

Tiêu thụ nhiên liệu: bất lợi chạy phố

Với thông số 9L/100km đường trường và 12L/100km đường phố (tham khảo EPA**), CRV khá tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, do dùng động cơ xăng nên đi nhiều trên phố CR V không thể tiết kiệm như máy dầu của Santa Fe với mức 7L/100km đường trường, 10L/100km đường phố; Rexton 9,2L/100km đường trường và khoảng 12L/100km đường phố.
 
Trang bị an toàn kém hơn

 

Cả ba xe đều được trang bị hệ thống an toàn chủ động như ổn định xe điện tử ESP, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD - CR V kém hơn cả hai ở hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC. Riêng ở hệ thống an toàn thụ động, CR V có trang bị ngang Rexton với 2 túi khí trước, 2 túi khí cạnh và kém Santa Fe với 6 túi khí - 2 trước, 2 bên phía trước và 2 túi khí bảo vệ đầu dọc xe.

Và qua tất cả những điểm mạnh, điểm yếu của Honda CR V được liệt kê ở trên, hy vọng độc giả sẽ tìm được đáp án riêng cho câu hỏi “Honda CR V, liệu đắt có xắt ra miếng?”
 
Còn đây là lựa chọn của AutoPro trên cơ sở giá trị nhận được từ sản phẩm tương xứng với số tiền bỏ ra.

 
 
1. Hyundai Santa Fe 2.2 4WD Delux Plus: động cơ mạnh, độ thỏa dụng cao với phạm vi sử dụng rộng nhưng thích hợp hơn với đường đô thị.
2. Ssangyong Rexton XVT: động cơ hay và dễ đi, độ thỏa dụng cao và phạm vi sử dụng rộng nhưng thiên về khả năng xử lý đường xấu nên nặng nề trong phố.
3. Honda CR V: động cơ yếu nhất, trang bị tiêu chuẩn thấp với phạm vi sử dụng hẹp - chức năng như xe gia đình nhưng chỉ 5 chỗ và thích hợp với kiểu đường dài.
 
*Hyundai Santa Fe 2.2 Delux Plus do các doanh nghiệp ngoài Hyundai Việt Nam nhập. Từ 2008, xe Santa 2.2 SLX nhập ngoài được trang bị tiêu chuẩn động cơ 175 mã lực - xe Hyundai Việt Nam là loại 2.2L 150 mã lực. 
** Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ kiểm định.

Nguồn : Kar- Autopro
_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Lựa chọn động cơ cho SUV: Diesel hay Hybrid? (06/03/2009)
  •  
  • "Sau khi khám nghiệm phương tiện xong phải trả ngay phương tiện giao thông" (05/03/2009)
  •  
  • Honda Lead vs Honda SCR: Lựa chọn nào sáng suốt? (04/03/2009)
  •  
  • Mua xe gì với 25.000USD? (04/03/2009)
  •  
  • Chọn xe hợp lý có giá dưới 300 triệu (04/03/2009)
  •  
  • Vượt xe - Thời điểm có thể quyết định sinh mạng con người (04/03/2009)
  •  
  • "Vũ khí" chống lại...mưa phùn! (04/03/2009)
  •  
  • Một tai nạn thương tâm và điều bạn có thể tránh... (26/02/2009)
  •  
  • Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo:Không mua xe Honda quá giá (25/02/2009)
  •  
  • Mưa phùn, mùa lật xe và chút kinh nghiệm (23/02/2009)
  •  
  • Honda CR-V được kỳ vọng cao (21/02/2009)
  •  
  • 10 chấn thương thường gặp do ôtô (20/02/2009)
  •  
  • Cách nhận biết taxi "đểu" (15/02/2009)
  •  
  • Tư vấn sử dụng xe cao cấp: thay dầu động cơ và hộp số (13/02/2009)
  •  
  • Méo mặt vì xe tay ga xịn bị "ăn" đồ (13/02/2009)
  • Thứ ba,23/04/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43366172
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464