Sức mạnh vượt trội, tốc độ chóng mặt và giá cả phải chăng...Chỉ có thể là Corvette Z06!
Mặc dù chiếc ZR1 công suất 638 mã lực (476kW) và mẫu xe mới Grand Sport đang thu hút chú ý của công chúng. Nhưng không vì thế mà vị trí của siêu xe mang dòng máu ngựa chiến Corvette Z06 bị ảnh hưởng, nhất là sau sự nâng cấp trên model 2010.
Với sức mạnh 505 mã lực (377kW), Z06 2010 hoàn toàn xứng đáng nằm trong tốp những chiếc xe có hiệu suất hoạt động lớn nhất được bán ở thời điểm hiện tại. Mức giá khởi điểm 75.235 USD (chỉ tăng 360 USD so với phiên bản 2009) cũng góp phần tạo cho phiên bản Z06 mới thêm nhiều hấp dẫn.
Corvette Z06 2010 được trang bị hệ thống điều khiển tăng tốc mới và các túi khí bên sườn trở thành trang bị tiêu chuẩn. Gói tùy chọn 3LZ mang lại thêm cho khách hàng quyền sở hữu bộ ghế ngồi điều chỉnh điện (cả ghế người lái lẫn ghế hành khách) và nội thất Cashmere mới với biểu tượng Corvette thêu tay. Z06 2010 được cung cấp 8 lựa chọn về màu sắc trong bảng màu của Corvette.
Phiên bản Z06 mới vẫn giữ đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, nhưng có thể sử dụng ngay cho công việc hàng ngày. Sự thoải mái và tiện nghi chiếc xe mang lại được đánh giá rất khả quan. Z06 2010 sở hữu những trang bị tốt nhất đi kèm như cụm đèn pha ứng dụng chức năng phân bổ ánh sáng cường độ cao, đèn sương mù, các chi tiết bọc da, hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh...
Động cơ quen thuộc LS7 7.0L V8 sản sinh công suất cực đại 505 mã lực (377kW) tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mômen xoắn 470 lb-ft (640Nm) tại 4.800 vòng/phút. Z06 dẫn động cầu sau và có trọng lượng 1.440 kg Động cơ đầy uy lực kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 320 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 3,7 giây.
Z06 2010 có cấu trúc thân xe bằng hợp kim nhôm độc đáo, mang lại sự vững chắc và trọng lượng nhẹ. Chiếc xe mui cố định còn được nâng cấp hệ thống treo, bổ sung chất liệu sợi cacbon trong thiết kế, cabin xe rộng rãi hơn...
Magiê được sử dụng tương đối nhiều trên Z06 2010. Loại chất liệu bền vững nhưng nhẹ hơn nhôm này dùng để chế tạo một số chi tiết động cơ và hệ thống treo trước. Các kỹ sư cũng di chuyển ắc quy dưới nắp capô tới một vị trí khác ở khoang hành lý phía sau. Tất cả nhằm mục đích mang cho chiếc xe sự phân bổ trọng lượng hợp lý.
Phiên bản Z06 2010 vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.686 mm như những chiếc Corvette khác. Nhưng vành, lốp và phanh hoàn toàn mới. Trong đó, bộ vành trước hợp kim nhôm đúc có đường kính 18 inch, vành sau 19 inch. Phanh đĩa trước 14 inch đi kèm kẹp phanh 6 piston và phanh đĩa sau 12,4 inch đi kèm kẹp phanh 4 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh tiêu chuẩn và hệ thống lái linh hoạt với chế độ Competitive Driving là những điểm đáng chú ý khác.
|