Được lắp ngoài một vành tiêu chuẩn với một máy lắp lốp xe thông thường,chiếc lốp thử nghiệm có thể tự hỗ trợ với sợi thủy tinh bên sườn để trợ tải. Nó được sản xuất và đúc trong khuôn hơi thông thường tại một nhà máy sản xuất lốp xe thương mại. New Tech Tire đã đăng ký bằng sáng chế trên toàn thế giới.
Công ty cho biết, vì không cần khí nén trong lốp nên không có chuyện thủng lốp và có thể đắp lại lốp nhiều lần. “Việc sản xuất thương mại New Tech Tire sẽ tạo nên một loại lốp xe mới cho hầu hết các loại xe hiện này từ xe kéo cho đến các xe địa hình lớn nhất”, chủ tịch Morris Corn phát biểu.
Theo Scitech, một số lợi ích của loại lốp này đối với người tiêu dùng và nhà sản xuất là:
• Tiết kiệm nhiên liệu hơn, ít nhất là 2%.
• Giảm trọng lượng và chi phí vì không cần lốp dự phòng, không cần kích nâng và các dụng cụ khác.
• Vận hành an toàn hơn vì không còn tình trạng xẹp lốp bất ngờ.
• Tiết kiệm chi phí vì lốp chỉ cần ba hợp chất cao su.
• Không cần thay vì có thể đắp lại lốp nhiều lần.
• Lắp ngoài vành tiêu chuẩn bằng máy lắp thông thường.
• Không tốn thêm chi phí vật liệu vì trọng lượng tương tự lốp khí nén. Vì thế chi phí sản xuất tương đương.