Nội thất Accord 2011 không có nhiều khác biệt so với các đời trước. Ghế da với chất lượng cao, vô lăng 4 chấu, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí lái, hàng ghế sau có thể gập tựa lưng liên thông với khoang hành lý. Hệ thống âm thanh gồm 6 CD, 7 loa. Tuy nhiên, đặc biệt nhất có lẽ là hệ thống kiểm soát chủ động triệt tiêu tiếng ồn ANC và hệ thống kiểm soát chân máy chủ động ACM (hai giá đỡ đầu và cuối của động cơ được bộ điều khiển trung tâm ra lệnh tạo ra xung chấn ngược chiều nhằm triệt tiêu những biến động của động cơ sinh ra trong quá trình vận hành).
Về vận hành, Accord 2011 vẫn cho thấy cảm giác “lành” đặc trưng của những mẫu xe Honda. Accord 2011 tạo cảm giác thân thiện khi ngồi trên ghế lái. Không gian rộng, các phím chức năng đơn giản. Không nhiều cảm giác lạ lẫm ngay cả với những người lần đầu tiên điều khiển mẫu xe này.
Tại ghế lái, các phím điều khiển cơ đơn năng phủ kín khu điều khiển trung tâm nhưng khá tiện dụng. Hệ thống ghế điều chỉnh điện kèm chất liệu da với lớp mút dày mang lại sự êm ái và khá thoải mái khi ngồi. Nội thất tiện nghi sẽ thật sự xứng tầm nếu như ổ khóa điện của Accord 2011 được thay thế bằng nút bấm Start/Stop Engine.
Thao tác cắm chìa và đề nổ làm giảm khá nhiều cảm giác tiện nghi và hiện đại mà không gian nội thất của Accord mang lại. Dù sao, người lái cũng chỉ mất khoảng vài giây để thoát khỏi sự hụt hẫng này. Bởi ngay sau đó, Accord sẽ đưa người điều khiển tới những cảm xúc khác do khối động cơ 3.5 V6 mang lại.
Honda công bố rất nhiều thông tin về hệ thống VCM và i-VTEC được trang bị trên Accord 2011 cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà hệ thống này mang lại. Thế nhưng, chỉ riêng hệ thống i-VTEC đã cho thấy sự ổn định và “tiết kiệm nhiên liệu” trông thấy. Bàn đạp ga của Accord khá nhạy và mang lại cảm giác “thật chân”.
Công nghệ i-VTEC giúp người lái thoải mái điều khiển chiếc xe ở tốc độ thấp và khi chạy với vận tốc cao. Đèn hiển thị ECO thông báo kích hoạt hệ thống VCM cũng như tình trạng xe đang vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu khó quan sát nếu đẩy vô lăng ở mức cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm xăng, việc chủ động điều phối chân ga thôi đã là quá đủ.
Chế độ tăng tốc được thể hiện khá rõ rệt ngay cả khi đạp thốc ga, chiếc xe sẽ chỉ thực sự tăng tốc mạnh sau khoảng 2 giây. Nếu ở chế độ S, động cơ tăng tốc khá nhanh và mạnh. Trong quá trình thử nghiệm các khả năng vận hành ở những tốc độ khác nhau, Accord luôn mang lại cảm giác dễ điều khiển và điều phối chân ga.
Động cơ 3.5 V6 với hệ thống VCM và i-VTEC không biến Accord trở thành một “mãnh thú” về tốc độ mà mang lại cảm giác lái thiên về an toàn, dễ chịu.
Ở những thử nghiệm về khả năng hãm tốc độ, hệ thống phanh của Accord cho thấy sự an toàn và đồng đều khi điều phối tốc độ cùng chân ga.
Những tính năng tiện nghi và công nghệ khá đầy đủ giúp Accord 2011 dễ dàng thỏa mãn khách hàng. Thế nhưng, câu chuyện về giá bán lại mang tới một cảm nhận trái chiều cho cả những người vốn yêu thích các sản phẩm xe ôtô của Honda và “giới ngoại đạo”. Cụ thể, Accord 2011 được Honda Việt Nam phân phối với mức giá lên đến 1,7 tỷ đồng. Với “giới ngoại đạo”, đây thực sự là một lựa chọn khó khăn bởi lẽ có quá nhiều mẫu xe để họ cân nhắc ở mức giá này.
Accord 2011 do Honda Việt Nam phân phối chịu sự cạnh tranh với chính phiên bản tương tự được nhập khẩu từ Mỹ. “Rẻ” hơn khoảng 250 triệu đồng là Toyota Camry 3.5Q. Ngoài ra, còn có các mẫu xe khác như Mercedes-Benz E250, BMW 325, Audi A4… Việc xếp trên những những đối thủ cạnh tranh như vậy chắc chắn không phải là điều dễ dàng đối với Accord 2011. Dù sao, Accord 2011 cũng không phải là một mẫu xe tồi so với các đối thủ.