Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Thị trường ô tô
4 đề xuất của các nhà sản xuất ôtô Nhật

Năm 2007, Việt Nam có 770.000 xe ôtô con lưu hành (đạt tỷ lệ 8 xe ôtô con/1.000 dân) - Ảnh: Việt Tuấn.

Ngày 21/8/2008, hội thảo “Chuẩn bị cho việc bùng nổ nhu cầu sử dụng ôtô (Motorization) tại Việt Nam” do Bộ Công Thương phối hợp tổ chức với Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam 2008.

Tại hội thảo này, ông Hiroyuki Nakamura, Trưởng văn phòng đại diện châu Á của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), đã đưa ra 4 đề xuất để thảo luận giữa Chính phủ Việt Nam và các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Chúng tôi xin giới thiệu nội dung ý kiến của ông.

Tại Nhật Bản, ngành công nghiệp ôtô và các ngành công nghiệp phụ trợ thu hút khoảng 5 triệu nhân công, chiếm khoảng 8% tổng số nhân công của Nhật Bản.

Vị trí của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trên thế giới: năm 2007, Việt Nam có 770.000 xe ôtô con lưu hành (đạt tỷ lệ 8 xe ôtô con/1.000 dân), tỷ lệ sở hữu này xếp thứ 50 trong tổng số 52 quốc gia sản xuất ôtô.

Với dân số là 85 triệu người, tốc độ phát triển kinh tế đạt mức 8% trong những năm gần đây, có thể nói Việt Nam có tiềm năng rất lớn để mở rộng thị trường ôtô; so sánh với các quốc gia sản xuất ôtô lớn khác, sản lượng và số lượng bán xe ở Việt Nam rất nhỏ (đứng thứ 39 trong số 52 quốc gia sản xuất ôtô trên thế giới).

Để phát triển bất cứ ngành công nghiệp nào, điều rất quan trọng là cần phải có quy mô sản xuất đủ lớn. Ngành công nghiệp ôtô ở Việt Nam hiện nay là quá nhỏ, không thể có được lợi thế từ quy mô. Vậy thì số lượng sản xuất bao nhiêu thì có được lợi thế về quy mô?

Theo nghiên cứu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản năm 1995, ví dụ như việc sản xuất máy phát điện cho ôtô cần số lượng khoảng 1,25 triệu xe mỗi năm để có được lợi thế về quy mô. Các linh kiện khác cũng yêu cầu có số lượng sản xuất từ 300.000 đến 1 triệu xe mỗi năm. Rất tiếc là không có linh kiện nào của ôtô có số lượng sản xuất đủ lớn ở Việt Nam. Khả năng cạnh tranh về chi phí hiện nay của Việt Nam là rất yếu.

Gần đây có một vài sự thay đổi đột ngột về chính sách. Ví dụ như việc bãi bỏ việc cấm xe nhập khẩu đã qua sử dụng, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu. Các nhà sản xuất đã có đầu tư lớn tại Việt Nam lo lắng rằng những chính sách không ổn định này sẽ làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng thị trường. Những chính sách này còn có những ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà cung cấp linh kiện và các đại lý.

Chúng tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam có thêm đối thoại với các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đang hoạt động ở Việt Nam khi dự thảo các chính sách cho ngành ôtô hay phục vụ cho việc tăng cường môi trường kinh doanh.

Tôi xin đưa ra 4 đề xuất để thảo luận giữa Chính phủ Việt Nam và các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản.

Đầu tiên, chúng tôi hiểu rằng Chính phủ Việt Nam đang có dự định tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thêm 40%. Trước đây, sau các buổi hội đàm với Chính phủ Việt Nam, mức thuế tiêu thụ đặc biệt trong khoảng 15-50% vào năm 2006. Việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm giảm tốc độ mở rộng thị trường. Sự thay đổi chính sách đột ngột này cũng sẽ làm giảm việc thúc đẩy đầu tư.

Hơn thế nữa, chúng tôi quan ngại rằng việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ đi ngược lại với nhu cầu của người tiêu dùng về phương tiện giao thông thuận tiện này. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Chính phủ lắng nghe những yêu cầu từ các nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản trước khi quyết định về chính sách.

Đề xuất thứ hai, Chính phủ Việt Nam mới đây đã quyết định tăng phí trước bạ. Việc tăng phí trước bạ cũng sẽ làm giảm tốc độ mở rộng thị trường. Theo những gì chúng tôi được biết quyết định này được thông qua mà không đưa ra lấy ý kiến của nhân dân. Những sự thay đổi đột ngột này về chính sách có thể làm yếu đi động lực đầu tư của các nhà sản xuất ôtô.

Trong tương lai trước khi điều chỉnh, chúng tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam lắng nghe ý kiến của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản tại Việt Nam.

Đề xuất thứ ba, chúng tôi hiểu rằng Chính phủ Việt Nam áp dụng giấy phép nhập khẩu tự động này nhằm đạt được các số liệu thống kê về số lượng nhập khẩu. Song chúng tôi quan ngại rằng: nó sẽ làm cho các thủ tục nhập khẩu trở nên phức tạp hơn; với những thủ tục mới này, thời hạn giao hàng sẽ kéo dài thêm khoảng 10 ngày. Điều này có thể sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến công việc kinh doanh ở Việt Nam.

Chúng tôi lo lắng rằng giấy phép nhập khẩu tự động sẽ được sử dụng như hệ thống hạn ngạch. Việc áp dụng hạn ngạch sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh tại Việt Nam và cũng sẽ vi phạm các quy định của WTO. Chúng tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định của WTO.

Đề xuất thứ tư, về sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản. Việt Nam cần có chính sách minh bạch trong việc khuyến khích phát triển không chỉ xe tải, xe bus mà còn cho cả xe dưới 9 chỗ. Việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông cho những loại phương tiện này là cần thiết. Những vấn đề này cần được tiếp tục thảo luận khi xem xét từ trung hạn đến dài hạn. Chúng tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam có các đối thoại về vấn đề này trong sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản với nhóm làm việc 6 và 7.

JAMA đề xuất Chính phủ Việt Nam tận dụng việc giảm thuế trong hiệp định hợp tác kinh tế chiến lược Việt Nam - Nhật Bản để phát triển ngành công nghiệp ôtô. Chúng tôi xin đề xuất Việt Nam nên nhập khẩu các linh kiện chính của ôtô từ Nhật Bản ở mức thuế suất thấp hoặc bằng 0 cho tới khi nào ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam đạt được quy mô sản xuất nhất định.

Bằng cách này, khả năng cạnh tranh về chi phí của xe ôtô được sản xuất tại Việt Nam có thể được tăng cường. Nếu như chi phí sản xuất và giá xe giảm, thị trường ôtô sẽ được mở rộng, lúc đó sẽ lại tăng cường việc mua các linh kiện trong nước và việc sản xuất xe trong nước. Linh kiện có tính cạnh tranh của Việt Nam sau đó có thể được xuất khẩu sang các nước ASEAN khác.

Hơn thế nữa, nếu thuế áp dụng cho xe nguyên chiếc không sản xuất tại Việt Nam giảm xuống, sẽ có thêm sự lựa chọn để làm hài lòng nhu cầu của người dân. Kết quả là thị trường sẽ được mở rộng. Vì vậy, ngành công nghiệp ôtô sẽ được hưởng lợi từ hiệp định hợp tác kinh tế chiến lược với Nhật Bản sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã quyết định tiếp tục nỗ lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với tư cách là thành viên của xã hội, chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự đồng cảm và hợp tác của các bạn.
HIROYUKI NAKAMURA

Nguồn : VNECONOMY
_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Các mẫu xe ấn tượng nhất Motor Show (22/08/2008)
  •  
  • Khi nào phổ cập ô tô cá nhân? (22/08/2008)
  •  
  • JC&C đầu tư 77 triệu USD vào Thaco (22/08/2008)
  •  
  • Mercedes để lộ S-class 2009 (22/08/2008)
  •  
  • "Giấc mơ có thật" khó trở thành sự thật ?! (22/08/2008)
  •  
  • Mekong Auto sẽ phân phối Fiat 500 (22/08/2008)
  •  
  • Hà Nội chỉ áp dụng 10% phí trước bạ (22/08/2008)
  •  
  • Triển lãm ô tô Việt Nam 2008 - Anh tài hội tụ (21/08/2008)
  •  
  • Các nhà sản xuất xe nội nhấp nhổm lo thuế tăng (20/08/2008)
  •  
  • Từ ngày 25/8 phí trước bạ với ôtô lên mức 15% (19/08/2008)
  •  
  • Điểm mặt những mẫu xe tại triển lãm ôtô Việt Nam 2008 (16/08/2008)
  •  
  • Khuyến mãi khách hàng mua Honda Civic (16/08/2008)
  •  
  • Tại sao xăng chỉ giảm 1.000đồng/lít? (15/08/2008)
  •  
  • Rầm rộ kích cầu xe hơi (15/08/2008)
  •  
  • Tương lai nào cho xe cơ bắp Mỹ? (15/08/2008)
  • Thứ bảy,27/04/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43371748
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464