Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Tư vấn
Lựa chọn động cơ cho SUV: Diesel hay Hybrid?

ôm nay, chúng ta tạm quên đi những ưu việt của động cơ Diesel so với động cơ xăng như khả năng sản sinh ra năng lượng lớn hơn hay sạch hơn… Bởi vì chúng ta đang có một câu hỏi hóc búa cần tìm được câu trả lời đầy đủ: liệu những ưu điểm của động cơ Diesel có đủ sức giúp nó vượt trội so với công nghệ Hybrid trên các xe SUV hiện nay?

Câu hỏi này đã được trả lời trên một số khía cạnh bởi các phóng viên của chuyên trang MotorTrend qua một cuộc thử xe tại vùng núi Sierra (California) đầy băng tuyết của Mỹ. Cuộc thử nghiệm được tiến hành dưới hình thức so sánh 4 chiếc xe hạng sang, đại diện tiêu biểu cho 2 nhóm SUV Diesel và SUV Hybrid, gồm có: BMW X5 xDrive 2009, Mercedes-Benz ML320 BlueTEC 2009, Volkswagen Touareg TDI 2009 và Lexus RX 450h 2010. Cũng có thể nói rằng đây là một cuộc thi giữa người Nhật và người Đức.


Mercedes-Benz ML320 BlueTEC 2009, Volkswagen Touareg TDI 2009, Lexus RX 450h 2010 và BMW X5 xDrive 2009 (từ trái qua phải)
Kích vào hình để xem rõ hơn

Mong muốn được nghe tiếng máy nổ đều, êm là điều không thực tế đối với các động cơ Diesel truyền thống. Nhưng đó lại là điều hết sức dễ dàng đối với thành viên “trẻ” nhất trong nhóm bộ tứ này – chiếc Lexus RX450h 2010 mới trình làng – nó chạy êm một cách kỳ lạ!

Đơn giản vì đó là một chiếc Hybrid. Vậy ba chiếc còn lại tham gia cuộc thử nghiệm thì sao? Tiếng máy nổ đặc trưng ở chế độ không tải cho ta biết gì về tình trạng của các động cơ diesel hiện đại? Liệu những chiếc xe này có cơ hội chiến thắng được chiếc hybrid đời mới nhất của mác xe SUV sang trọng được ưa chuộng nhất hiện nay? Cuộc thử nghiệm tại dãy núi Sierra sẽ trả lời câu hỏi đó.

Điểm mặt anh tài

Với sức chứa 7 hành khách và có thể mở rộng thành 3 hàng ghế, chiếc BMW X5 dường như có không gian rộng nhất. Chiều dài tổng thể của Lexus xấp xỉ như của Mercedes-Benz ML320 và VW Touareg, nhưng chiều dài cơ sở 2.644mm vẫn ngắn hơn 114mm so với hai chiếc xe kia  do sự khác biệt về cấu trúc sát-xi của xe cơ sở.

 
Động cơ của BMW và Mercedes-Benz

Tuy những chiếc xe Đức đều được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh với tổng dung tích 3.0L có tăng áp, nhưng thiết kế chi tiết của chúng lại khác nhau. BMW dùng tăng áp kép nối tiếp và cấu trúc 6 máy thẳng hàng, trong khi đó Mercedes-Benz và VW lại lựa chọn tăng áp đơn và bố trí động cơ chữ V.

Cả 3 xe đều dùng nhiên liệu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp và sử dụng các biến thể mà họ giữ bản quyền của công nghệ phun u-rê AdBlue nhằm giảm thiểu lượng ô-xít ni-tơ trong khí thải. Tất cả đều vận hành thân thiện với môi trường nhưng vẫn chưa đạt đến đẳng cấp SULEV (Super Ultra Low Emission Vehicles) của Lexus.

 
Động cơ của VW và Lexus

Trong khi ML320 tiếp tục sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động toàn thời gian truyền thống 4Matic, thì X5 lại được trang bị hệ thống kiểm soát bám đường tích cực (Dynamic Traction Control) và bộ chia mô-men chéo cầu sau, tạo nên thương hiệu xDrive của BMW.

Còn 4XMOTION của Touareg là hệ thống duy nhất cho phép 4 bánh chủ động toàn thời gian với dải số truyền thấp. Đối với RX 450h, một động cơ cùng với một mô-tơ điện được đặt nằm ngang (đóng vai trò máy phát) cung cấp nguồn động lực cho các bánh trước, còn một mô-tơ bổ sung (cũng đóng vai trò máy phát) có thể cung cấp năng lượng riêng cho các bánh sau khi cần.

Khả năng tăng tốc

Bất ngờ lớn nhất của cuộc thử nghiệm không phải là việc X5 thể hiện sự vượt trội trong quá trình điều khiển và phanh mà là việc chiếc BMW không vượt qua bài kiểm tra tăng tốc một cách như mong đợi.

 
 
BMW X5 xDrive 2009 & Mercedes-Benz ML320 BlueTEC 2009

Mặc dù có thể sinh ra mô-men xoắn 576Nm - thuộc hàng mạnh nhất so với các xe cùng phân khúc, X5 lại chậm hơn 0,3 giây so với RX 450h để đạt từ 0-100 km/h. Sự chênh lệch này không thể bao biện bằng lý do vận tốc tỷ lệ với trọng lượng bởi chiếc BMW nặng hơn chiếc Lexus 136 kg, trong khi chiếc ML320 nhẹ hơn X5 18kg lại về sau chiếc Lexus những 1,7 giây - xếp cuối bảng.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là tại sao ta luôn cảm thấy những chiếc xe Diesel chạy nhanh hơn chiếc Lexus. Có lẽ do lợi thế quán tính chăng? Nhiều chuyên gia không đồng tình với giả thiết này bởi quá trình chạy thực địa cho thấy ở độ cao 2.286m, những chiếc xe Đức vẫn vận hành đầy mạnh mẽ và chắc chắn với mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 11,76 lít/100 km - một kết quả không tồi cho những chiếc SUV nặng khoảng 2,2 tấn. Chiếc Lexus nhẹ hơn với nhiều công nghệ hiện đại hơn lại trở nên mong manh trong tuyết lạnh và độ cao.

 
 
Lexus RX 450h 2010 & Volkswagen Touareg TDI 2009

X5 đem lại sự khoan khoái cao độ qua cảm giác lái rất thật tay và khả năng bám đường tốt, rất “đầm xe” ngay cả khi leo dốc cao. Chiếc VW Touareg lại gây ấn tượng theo cách khác: nhờ có hệ thống treo mềm mại và khả năng bó cua cực chuẩn, nên mỗi khi đổi hướng chiếc xe giống như một con báo mạnh mẽ bất ngờ lao ra từ một góc khuất nào đó, cảm giác hết sức phấn khích.

Khác với Mercedes-Benz và BMW, các kỹ sư của VW đã bằng cách nào đó gần như triệt tiêu hoàn toàn cảm giác rung của động cơ Diesel khiến cho chiếc Touareg vận hành êm hơn 2 vị đồng hương kia rất nhiều và hầu như không có độ trễ sau khi bạn nhấn chân ga, giống như nó được lắp một động cơ xăng V8 vậy.

Nội thất

Chúng ta không thể không ấn tượng với không gian bên trong chiếc Lexus. Khi nhấn nút khởi động, bạn sẽ có cảm giác như nhấn nút “Power” của một dàn siêu máy tính tối tân hay vừa khởi động một trí thông minh nhân tạo phức tạp. Những cú nhấn chân ga nhẹ nhàng thực ra chỉ để chuyển dời các electron tới các máy phát trước và sau, để rồi sản sinh ra năng lượng nhẹ nhàng quay 4 bánh xe.

 
 
Nội thất của Lexus RX 450h 2010

Nếu đạp chân ga sát ván bạn sẽ đánh thức hoàn toàn động cơ V6 dung tích 3.5L, nhưng người ngồi trên xe khó có thể nhận biết điều đó bởi vì chiếc xe vận hành quá êm ái, chỉ có những tiếng vù vù thoảng qua của mô-tơ mà thôi. Đó chính là một thứ cảm giác ngọt ngào khi thưởng thức công nghệ mà bất cứ ai cũng ao ước.

Trên chiếc Lexus RX 450h đâu đâu bạn cũng sẽ nhìn thấy thiết bị điện tử: từ màn hình LED đến cụm đèn pha tự động tắt ánh sáng cường độ lớn khi có phương tiện giao thông đang đến gần. Đặc biệt là bộ điều khiển Remote Touch – là một sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng và nút nút bóng xoay (trackball). Nó cho phép người sử dụng thực sự có cảm giác như ngón tay mình trực tiếp chạm vào các biểu tượng và các nút ảo. Sẽ thật tuyệt nếu công nghệ này được trang bị trên tất cả các xe trong trương lai gần.

 
 
Nội thất của Mercedes-Benz ML320 BlueTEC 2009

 
 
Nội thất của BMW X5 xDrive 2009

Tuy đã khi hoàn toàn bị thuyết phục bởi những thiết bị công nghệ cao ở giá thành thấp của Lexus, các chuyên gia lại bị chia rẽ khi phải đưa ra đánh giá tổng thể về nội thất của chiếc xe này. Có người khẳng định rằng đây là chiếc xe của tương lai, là một thành tựu lớn về công nghệ.

Từng bề mặt và hình khối trong xe như được điêu khắc vậy, nhằm tạo ra nhiều không gian nhất và tầm nhìn thoáng nhất có thể. Một vài người khác thì lại cho rằng tuy nó hiện đại và giá cả phải chăng nhưng lại được kết hợp có vẻ lộn xộn. Cũng có nhận xét cho rằng nội thất của RX 450h chưa đủ đem lại cảm giác thượng hạng như vốn dĩ nó phải có…

 

Nội thất của Volkswagen Touareg TDI 2009

Đặt trong phép so sánh thì cả 2 chiếc BMW và Benz như một thứ đồ công nghệ thấp và thô sơ. Riêng đối với Touareg, tình hình không đến nỗi bi quan như vậy. Nhìn chung, chiếc VW được đánh giá như một văn phòng di động với đầy đủ tiện nghi, có thể đem đến một không gian làm việc nghiêm túc nhưng vẫn giữ được vẻ thời trang và hấp dẫn.

Tính kinh tế nhiên liệu

Có một điều có thể khẳng định chắc chắn rằng Lexus đã đánh bại 3 đối thủ còn lại về tính tiết kiệm nhiên liệu. Với mức tiêu thụ 10,23 lít/100 km, chiếc RX 450h đã đánh bại đối thủ nặng ký nhất - chiếc SUV siêu tiết kiệm X5, xếp cuối bảng là Touareg. Vậy phải chăng chúng ta sẽ có một lựa chọn dễ dàng? Không hẳn thế, bởi số lít chỉ là một chỉ số đánh giá tiêu chí này.

Giá thành là một chỉ số khác chúng ta cần quan tâm. Và sự chênh lệch giá nhiên liệu giữa Lexus và Volkswagen sau khoảng 1000km hành trình chỉ là $10,17. Đây là một số tiền không đáng kể nếu ta cân nhắc tới nguyên nhân của sự khác biệt này: VW có mô-men xoắn cực đại là 552Nm và có khả năng kéo tới hơn 3493 kg - gấp hơn 2 lần so với khả năng của Lexus!

Tất nhiên ở cuộc chạy thử này chiếc xe không được chất đầy tải, nhưng đây sẽ là thông tin bổ ích cho những ai muốn tậu một chiếc SUV với đầy đủ công năng của nó (kéo theo một sơ-mi moóc hay một chiếc thuyền chẳng hạn…).

Chỉ số thứ ba chính là phạm vi hoạt động. Với dung tích bình chứa chỉ có 72,7 lít, rõ ràng chiến lược dự trữ nhiên liệu của RX 450h hạn chế hơn nhiều so với khả năng của 3 chiếc SUV Diesel. Theo số liệu chính thức từ cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA, về lý thuyết chiếc VW Touareg có tầm hoạt động 11062 km với bình chứa 99 lít. Con số thực tế khi đi trên đường thường thấp hơn thế, nhưng nhiều tính toán cho thấy VW vẫn có thể đi xa hơn chiếc Lexus 160km khi cả 2 cùng đổ đầy nhiên liệu

Kết quả cuối cùng

Vào thời điểm phải ra quyết định, có vẻ như 2 chiếc Mercedes-Benz và BMW bộc lộ nhiều yếu thế và bị loại. Cho dù X5 xDrive cũng có tính năng tiết kiệm nhiên liệu cao và khả năng điều khiển ấn tượng nhưng nó cũng thể hiện rõ nhiều sự thiếu hài hòa.

Chẳng hạn như lốp Michelin quá mềm khi chạy trên đường phố và không phù hợp khi chạy việt dã, hệ thống dò đường 4 bánh chủ động của BMW hoạt động cũng không ổn định và kém hiệu quả hơn những chiếc còn lại. Một chiếc SUV hạng sang giá $65.000 xứng đáng được có nhiều tính năng hơn thế, nhất là các phẩm chất cho off-road.

Chiếc Mercedes-Benz ML320 BlueTEC vận hành cũng giống như đối thủ BMW, có tạo được cảm giác chắc chắn nhưng không có đặc tính nào nổi trội, mặc dù cũng có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và hệ thống treo khí nén.

Câu hỏi được đặt ra vào lúc này là bạn định sử dụng chiếc SUV của mình vào dịp nào? Nếu bạn dùng nó đơn thuần chỉ là để tham gia giao thông, đi làm hàng ngày rồi cuối tuần đi lang thang đâu đó ở ngoại thành thì có vẻ như Lexus RX 450h là sự lựa chọn lý tưởng.

Mặc dù nó không thể cạnh tranh về khả năng kéo, khả năng việt dã cũng như đường trường nhưng những tính năng khác đều rất ấn tượng. Thực ra đây là một chiếc xe đầy ắp công nghệ, xứng đáng với giá tiền, chỉ hơi thiếu một chút “chất SUV” mà thôi.

  
 

Có một quan niệm phổ biến là, cho dù hạng tiêu chuẩn hay hạng sang, Hybrid hay Diesel, thì một chiếc SUV đúng nghĩa phải có đầy đủ tính năng thể thao và tiện nghi. Đó chính là lý do vì sao VW Touareg là người chiến thắng trong cuộc đua tài tứ hùng này.

Khả năng vận hành mượt mà trên đường đô thị và sự mạnh mẽ, chắc chắn khi off-road với dàn động cơ Diesel tiên tiến tiết kiệm nhiên liệu, đây xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho những off-roader thực thụ. Đơn giản là TDI luôn nhận được ít lời phàn nàn nhất. Và nó thực sự là một chiếc xe dành cho cả bồn mùa trong năm.

  • Tuấn Minh (Autonet)

_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • "Sau khi khám nghiệm phương tiện xong phải trả ngay phương tiện giao thông" (05/03/2009)
  •  
  • Honda Lead vs Honda SCR: Lựa chọn nào sáng suốt? (04/03/2009)
  •  
  • Mua xe gì với 25.000USD? (04/03/2009)
  •  
  • Chọn xe hợp lý có giá dưới 300 triệu (04/03/2009)
  •  
  • Vượt xe - Thời điểm có thể quyết định sinh mạng con người (04/03/2009)
  •  
  • "Vũ khí" chống lại...mưa phùn! (04/03/2009)
  •  
  • Một tai nạn thương tâm và điều bạn có thể tránh... (26/02/2009)
  •  
  • Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo:Không mua xe Honda quá giá (25/02/2009)
  •  
  • Mưa phùn, mùa lật xe và chút kinh nghiệm (23/02/2009)
  •  
  • Honda CR-V được kỳ vọng cao (21/02/2009)
  •  
  • 10 chấn thương thường gặp do ôtô (20/02/2009)
  •  
  • Cách nhận biết taxi "đểu" (15/02/2009)
  •  
  • Tư vấn sử dụng xe cao cấp: thay dầu động cơ và hộp số (13/02/2009)
  •  
  • Méo mặt vì xe tay ga xịn bị "ăn" đồ (13/02/2009)
  •  
  • Làm thế nào phân biệt hàng AMG xịn? (10/02/2009)
  • Thứ sáu,26/04/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43370013
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464