Theo thông tin từ đại diện của Honda, kể từ khi giới thiệu chính thức vào ngày 25/12/2008 cho đến giữa tháng 2 năm nay, đã có 160 khách hàng đặt mua xe. Honda cũng rất tự tin vào sản phẩm CR-V bởi mẫu compact crossover này hiện đang một mình một lối riêng trên thị trường.
Compact crossover có kích thương tương tự như một mẫu sedan và linh hoạt khi sử dụng trong khi vẫn có khả năng địa hình và không gian rộng rãi. Đây hiện là một hạng xe có tính thực tế cao.
Tiện nghi
So với các sản phẩm đồng hương cùng hạng như Mitsubishi Outlander XLS, Nissan Rogue SL, Toyota RAV4, Honda CR-V không chiếm ưu thế về sức mạnh và khả năng vận hành nhưng lại có những ưu thế nhất định trong thiết kế.
Là dòng xe được phát triển hoàn toàn độc lập, nên Honda rất tỉ mỉ trong thiết kế nhằm tạo ra một khoang gian tốt cho người lái và hành khách.
Vô lăng tích hợp phím điều khiển âm lượng, chuyển kênh… có thiết kế 3 chấu thể thao nhỏ gọn, bọc da, tạo ma sát tốt khi người lái “vê” vô lăng. Mặc dù điều chỉnh được độ nghiêng và khoảng cách vô lăng so với người lái nhưng phải thao tác hoàn toàn bằng cơ.
Cần số được chuyển lên bảng táp-lô trung tâm, tạo không gian rộng rãi cho người lái
Duy nhất ghế lái có thể điều chỉnh 8 hướng, các ghế còn lại điều chỉnh hoàn toàn bằng cơ khí.
Hàng ghế sau được thiết kế linh hoạt với tự lưng tỷ lệ 40:20:40 và mặt ghế tỷ lệ 40:60. Cách chia tỉ lệ đó giúp người sử dụng có thể sắp xếp ghế ngồi để tạo thành không gian khác nhau, tạo không gian tốt để chứa đựng hành lý khi cần. Trên thực tế, điểm này thực sự tiện ích cho nhu cầu cuộc sống năng động nơi đô thị.
Hàng ghế sau được thiết kế linh hoạt với tự lưng tỷ lệ 40:20:40
Việc bố trí lại cần số trên bảng táp-lô, phanh tay chuyển xuống chân trái tạo không gian để chân rộng rãi.
Nội thất xe được bao bọc bởi chất liệu da đẹp, hệ thống CD nạp 6 đĩa tích hợp radio FM, tương thích với các định dạng số MP3, WMA. Hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu độc lập hoạt động rất hiệu quả. Toàn bộ các phím bấm đều tinh tế và tạo cảm giác tốt khi điều khiển.
Thiết kế của công tơ mét của CR-V gồm 2 bên là đồng hồ đo tốc độ và vòng tua động cơ, nằm ở giữa là màn hình LCD đa thông tin thể hiện các thông số về trạng thái vận hành xe.
Có thể nói, nội thất và không gian của CR-V là thiết kế công nghiệp xuất sắc, thích hợp với phong cách sống thời nay.
Vận hành
Ở chế độ nổ không tải, máy nổ êm, nếu ngồi trong khoang xe, sẽ khó cảm nhận được tiếng động cơ.
Điều khiển xe dọc theo hành trình Hà Nội – Đồ Sơn, điều đầu tiên có thể cảm nhận về tính năng vận hành CR-V là cảm giác lái tốt, lấy lái, trả lái, vào cua… hệ thống lái đều phản ứng nhanh và chính xác.
Xe chạy chắc và đầm, được biết CR-V thế hệ mới được hạ thấp trọng tâm 35mm so với phiên bản trước nhờ việc bố trí lại động cơ và lốp dự phòng.
Tuy nhiên, khi xe qua những đoạn đường hơi mấp mô, người ngồi trong xe bị cảm giác xóc mạnh bởi hệ thống treo của CR-V khá cứng, nhưng dao động thân xe lại được dập tắt rất nhanh.
Chuyên gia kỹ thuật của Honda cho biết, với mục đích thiết kế hệ thống treo trên nhằm bảo đảm xe bám cua, bám đường tốt hơn, đặc biệt là thể hiện chân thực cảm giác mặt đường tới người điều khiển hơn.
Khi xe vận hành từ tốc độ 60km trở lên, tiếng ồn gió lọt vào khoang rất rõ. Được biết đây cũng là chi tiết hiện Honda đang tiến hành thu thập ý kiến đánh giá để tiếp tục cải tiến trên sản phẩm tiếp theo.
Honda CR-V được trang bị động cơ 2.4L DOHC i-VTEC công suất 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 220/4.200(Nm/v/ph) và hộp số tự động 5 cấp tạo tăng tốc vừa đủ nhưng chưa tạo nên cảm hứng đối với người lái xe, sự phối hợp giữa động cơ và hộp số là điều đáng bàn. Có lẽ, CR-V chỉ thực sự thích hợp với chốn đô thành, nó không phải là mẫu xe dành cho các mục đích địa hình.
CR-V chỉ thực sự thích hợp với chốn đô thành, không phải là mẫu xe dành cho các mục đích địa hình
Về tính năng an toàn, CR-V trang bị hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA giúp tăng tính ổn định của xe bằng cách phân bố lực phanh giữa các bánh trái và phải trên những đoạn đường trơn trượt và có độ ma sát khác nhau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bộ phân phối lực phanh điện tử EBD là trang bị tiêu chuẩn.
Thanh tăng cứng cửa trước
Các trang bị an toàn khác bao gồm, khung hấp thụ lực G-con có tác dụng chống biến dạng cabin, dây đai an toàn 3 điểm, túi khí cho cả người lái và hành khách và tựa đầu linh hoạt sẽ giảm thiểu chấm thương.
Theo đánh giá của Chương trình đánh giá xe mới của NHTSA và IIHS, CR-V đạt tiêu chuẩn 5 sao trong những thử nghiệm va chạm trực diện.
Sản phẩm CR-V tại Việt Nam có mức giá bán lên tới 49.700USD nhưng xe vẫn chưa được trang bị bộ cảm biến lùi, một tiện ích ngày càng thể hiện tầm quan trọng khi xe vận hành trong đô thị đông đúc mà chi phí không cao.
CR-V đang được Honda kỳ vọng rất cao
Qua chặng đường lái thử xe Hà Nội – Đồ Sơn với những bối cảnh giao thông khá đa dạng đã giúp nhóm lái thử xe hiểu thêm vì sao Honda đang kỳ vọng rất cao vào mẫu xe này!.