Quay trở lại những năm 2004, tại trường đua Losail, Quatar, Max Biaggi thiết lập kỷ lục tốc độ ở ngưỡng 334,4km/h trên chiếc Camel Honda 990cc. Và từ đó, trường đua Losail là nơi các tay đua luôn chọn lựa nhằm thiết lập những tượng đài tốc độ mới.
Vào năm 2005: Carlos Checa thuộc đội đua Ducati Marlboro 990cc đoạt ngôi "á quân" tốc độ khi đạt tốc độ cao nhất ở mức 328,7km/h.
Năm 2006: Dani Pedrosa sử dụng chiếc Repsol Honda 990cc giành lại ngôi "á quân tốc độ" từ Checa khi đạt tốc độ tối đa ở ngưỡng 330,2km/h.
Mọi việc tưởng chừng như đã an bài với "Ông hoàng tốc độ" Max Biaggi khi thể thức MotorGP vào năm 2007 thay đổi động cơ 990cc xuống còn 800cc và được áp dụng trên mọi chiếc xe tham gia giải đấu danh giá này. Thế nhưng, cũng ngay tại năm 2007, chiếc xe Ducati của đội đua Marlboro với 800cc do tay lái Casey Stoner điều khiển đã ngay lập tức có được tốc độ tối đa ở mức 324.7km/h.
Một năm sau đó, Tay đua Marco Melandri cũng thuộc đội đua Ducati Marlboro 800cc chính thức chạm mốc tốc độ tối đa 334.7km/h mà cách đó 4 năm Max Biaggi đã lập ra. "Kỷ lục tốc độ" chính thức bị lung lay!
Năm 2009, trường đua Losail, Quatar đã chính thức đón nhận một tượng đài tốc độ mới! Tay đua Dani Petrosa thuộc đội đua Repsol Honda đã xuất sắc lật đổ kỷ lục của Max Biaggi khi đạt tốc độ tối đa ở mức 338,6km/h chỉ với chiếc xe có dung tích xi lanh 800 phân khối!
Với những yêu cầu về hạn chế nhiên liệu cũng như giảm dung tích động cơ nhằm giảm tốc độ tối đa của Ban tổ chức MotorGP đã trở thành "công cốc" chỉ trong vòng 5 năm. Những động cơ với dung tích xi lanh 800cc đã vượt qua được ngưỡng tốc độ mà những động cơ 990cc đã từng làm được. Và cứ theo đà này, trong vài năm tới nhiều khả năng ban tổ chức MotorGP sẽ phải tính tới chuyện điều chỉnh dung tích xi lanh xuống mức... 750 hoặc 600cc để đạt được mục đích của mình! Tuy nhiên, lúc đó "có Chúa mới biết được" những động cơ 600cc có lại một lần nữa vượt ngưỡng giới hạn tốc độ mà những chiếc xe 800 phân khối đã từng lập ra hay không.