SGTT.VN - Được đánh giá “đồng cân đồng hạng” với Toyota Yaris hay Ford Fiesta, Mazda 2 cũng có những điểm riêng để chinh phục người tiêu dùng. Trung tuần tháng 5.2011, chúng tôi có dịp cầm lái chiếc xe này, chia sẻ vài cảm nhận.
Về dáng ngoài, có thể thấy Mazda 2 và Yaris, Ford Fiesta tương đương nhau. Những đường thiết kế kết hợp giữa thẳng và cong ở phía trước, bên hông và phần đuôi giúp chiếc xe này có một chút góc cạnh, cá tính. Phía mui sau, Mazda 2 được trang bị một đuôi cá giúp xe bớt “trơn” hơn khi nhìn từ phía sau.
Bước vào trong, chắc chắn những khách hàng ưa chuộng các dòng xe nhiều tính năng phụ sẽ “buồn” vì Mazda 2 được thiết kế khá đơn giản. Lái xe và sử dụng tính năng chuyên biệt của một chiếc xe là điều mà Mazda 2 muốn gửi đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, những tính năng mang hơi hướng điện tử gần như rất ít trên Mazda 2. Nói là đơn điệu và có gì đó “bình dân” cũng đúng vì nội thất của Mazda 2 không cầu kỳ, bảng đồng hồ gồm đồng hồ vòng tua máy, côngtơmét, báo xăng và một số đèn tín hiệu. Vì vậy, những phím chức năng multimedia điều khiển các tính năng giải trí được tích hợp trên vô lăng của Mazda 2 được xem là một tiện ích của chiếc xe này.
Hàng ghế phía sau của Mazda 2 về cơ bản là vừa hai người ngồi, nếu là ba người, sự thoải mái sẽ không còn. Hàng ghế này cũng có thể gập một phần hoặc toàn bộ nhằm tăng thể tích chứa đồ bên cạnh xe có khoang hành lý 250 lít.
Trong quá trình thử xe, chúng tôi nhận thấy máy lạnh của Mazda 2 có tiếng gió hơi to, từ cấp độ (số) 3 trở lên. Tuy nhiên, thông thường thì chế độ này chỉ mở khi chủ nhân vừa bước vào xe, cần “làm lạnh cấp tốc”. Ở chế độ hành trình bình thường với điều kiện có bốn người ngồi, máy lạnh bật số hai là đã “đủ chuẩn”. Khi đi qua những đoạn đường có độ nghiêng cũng như vào cua gấp, cảm giác cho người ôm vô lăng là nhẹ nhàng khi xử lý. Ra đường thẳng, cảm giác chuyển số, tăng tốc là khá “ngọt”. Một điểm lưu ý là tiếng vọng mặt đường của chiếc xe này là hơi ồn, nhất là khi vào đường xấu hoặc qua những gờ giảm tốc, lúc xe chạy ở tốc độ 40 – 50km/h. Tuy nhiên, so với những chiếc xe “đồng cân đồng hạng”, cầm lái một chiếc Mazda 2 sẽ là thú vị.
Thông tin từ nhà sản xuất
- Kính chiếu hậu chỉnh điện
- Hai túi khí phía trước
- Radia + CD + Mp3 + 4 loa
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng, tích hợp điều chỉnh âm thanh
- Hệ thống chống trộm
- Chìa khoá điều khiển từ xa
- Dung tích xilanh: 1.5l (1.498cc)
- Giá bán bao gồm VAT: 610 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 640 triệu đồng cho phiên bản số tự động.
SGGP
|