Sau hai năm ế ẩm, lần đầu tiên thương hiệu xe thể thao cao cấp Jaguar biết đến từ tăng trưởng. Không những thế, chiến lược rõ ràng, tiềm năng của các mẫu xe mới cùng sự tăng mạnh của các đơn đặt hàng giúp tương lai của Jaguar trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.
Theo báo cáo của Automotive News, doanh số bán của Jaguar tăng mạnh tại Châu Âu với mức tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 2.386 xe lên 4.047 xe). Tại Anh, thị trường lớn nhất của Jaguar, lượng đơn đặt hàng của hãng tăng hơn 85%.
Không những thế, tương lai của Jaguar cũng đang rất sáng sủa với hơn 18.000 đơn đặt hàng cho mẫu XF sedan. Với một số mẫu, Jaguar phải sản xuất hết công suất mới đủ đáp ứng đơn đặt hàng của người mua.
Đây thực sự là tin vui đối với Tata Motors sau khi hãng xe Ấn Độ chi ra 2,3 tỷ USD để mua Jaguar và Land Rover. Tuy nhiên, niềm vui của Tata vẫn chưa thật trọn vẹn bởi doanh số của Land Rover lại sụt giảm gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khánh Hoà - VTC.VN
|