Trang chủ
Giới thiệu về chúng tôi
Góc báo chí
Kinh nghiệm
Liên hệ
Download
Hỏi & Đáp
Tìm kiếm nâng cao
Diễn đàn cứu hộ
Đội cứu hộ hạng nặng
Đội cứu hộ hạng trung
Đội cứu hộ hạng nhẹ
Đội cứu hộ xe sàn
     Quảng cáo


     Tiêu điểm
Bản đồ, phân loại tin cậy hay không cho các cây xăng Hà nội  -  Cách dùng xe ô tô có số tự động  -  10 xe tốt nhất thế giới năm 2008 ( Phần 1/4)  -  Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu xe hơi lên 83%  -  “Đâu cần phải tăng thuế nhập khẩu ôtô”  -  10 cách chống ngủ gật khi lái xe  -   Sự "đặc biệt" của thị trường xe hơi Việt Nam  -  An toàn trên ôtô cho trẻ em  -  Bộ sưu tập "xe xịn - biển đẹp"  -  Ai hâm?!  -  9 sai lầm thường gặp khi mua xe  -  Khi người cao tuổi lái xe...  -  10 mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu  -  Tiêu dùng nhiên liệu ở Việt Nam đi ngược chiều thế giới  -  Công nghiệp ôtô VN chỉ còn 10 năm chạy nước rút  -  Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hoàn lại 50% thuế trước bạ  -  Chương trình Kiểm tra tổng quát xe miễn phí của Audi Tp.Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 11 năm 2008  -  Quy định hiện hành ký hiệu biển số xe ôtô - mô tô trong nước  -  Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%  -  Giá xăng tăng tiếp 500 đồng/lít  -  Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh  -  Subaru Tribeca được phân phối chính hãng  -  Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới  -  Avante là xe bán chạy nhất của Hyundai  -  Những tai nạn 'đắt giá' nhất Việt Nam  -  Bất ngờ với mẫu môtô do người Việt chế tạo  -  BMW 520i có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Kia hé lộ concept mới  -  Hà Nội: Thêm một ô tô bùng cháy trên phố  -  Hàng trăm ôtô Honda đời mới “mắc bệnh”  -  Thử nghiệm mới của Cadillac: Urban Luxury Concept  -  Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron về Việt Nam  -  Kia Track'ster concept - 'chó bun' ở Chicago  -  Xe Kia Optima có thêm phiên bản SX Limited  -  Siêu xe Audi R8 V10 dạo phố Hà Nội  -  Piaggio Việt Nam chuẩn bị ra mắt Fly giá 44 triệu đồng  -  Hà Nội: Xế hộp kéo lê xe máy trên phố  -  Xế hộp lao vào quán phở, một phụ nữ nhập viện  -  Phong cách mới cho Lexus RX 2013  -  BMW bị phạt 3 triệu USD vì mập mờ báo lỗi xe ở Mỹ  -  Mẹo khởi động xe máy  -  Xe Toyota Camry và RAV4 bị điều tra nguy cơ cháy  -  Hyundai - Mối lo của Volkswagen ở châu Âu  -  Xe Tiguan 2012 đã có mặt tại Việt Nam  -  Hyundai sẽ phân phối xe giá rẻ tại Việt Nam  -  Những siêu xe 'độc và hiếm' từng xuất hiện tại Việt Nam  -  Xe Ford tăng giá rồi khuyến mại để kích cầu  -  Xế hộp gây tai nạn liên hoàn trên phố cổ Hà Nội  -  Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis  -  Xe khách cháy rụi, gần 40 người thoát chết  -  Mất lái, BMW mui trần "làm xiếc" trên phố  -  Honda NC700X đầu tiên về Việt Nam  -  Xế cổ phục chế Lambretta serie 1-1959 ở Sài Gòn  -  Taxi bốc cháy ngùn ngụt trong sân nhà  -  BMW ra mắt xe 520i mới tại Việt Nam  -  Toyota cân nhắc xuất khẩu xe từ châu Âu về châu Á  -  Hyundai i30 Wagon 2012 - Lựa chọn cho gia đình năng động  -  Lộ diện xe Range Rover Evoque phiên bản mui trần  -  Xe Honda Civic bốc cháy khi đang... đỗ trong nhà  -  Xe Subaru Tribeca chính thức có mặt tại Việt Nam  -  Triệu hồi xe Mitsubishi Zinger tại Việt Nam để kiểm tra hệ thống lái  -  Lộ diện xe Kia sẽ cạnh tranh BMW 7 Series  -  Điều chỉnh phân luồng phương tiện trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ  -  Audi A1 - xe nhỏ mà sang  -  Xe sang Lexus cũng bốc cháy đùng đùng  -  Trường Hải giảm giá xe Kia  -  Hyundai trình làng xe i20 thế hệ mới  -  BMW 528i mới có giá gần 2,6 tỷ đồng tại Việt Nam  -  Xe Camry vừa vào gara đã bốc cháy dữ dội  -  Bentley trình làng concept SUV siêu sang  -  Toyota thu hồi xe Camry và Venza  -  Mercedes E300 nát đầu vì húc thành cầu  -  Toyota Avalon thế hệ mới - Cải tiến toàn diện  -  Siêu xe Bentley Continental Supersports tan nát ở Hải Phòng  -  Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ 'chất'  -  Xe BMW 3-series phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam  -  Cận cảnh BMW X1 2013  -  Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy  -  Xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam  -  Hình ảnh đầu tiên về nội thất xe Kia K9  -  Honda Việt Nam giới thiệu xe CR-V phiên bản mới  -  Mazda sẽ bỏ động cơ V6?  -  Mercedes ML350BE 2012 có giá hơn 3,4 tỷ đồng  -  Honda trình làng hai mẫu xe mới  -  Audi trình làng RS Q3 concept  -  Xe việt dã Lamborghini Urus chính thức ra mắt  -  Xế độ phong cách Hot Rod  -  Xe Kia K9 chính thức trình làng  -  Dàn xế độ ở triển lãm Đức  -  Toyota Corolla Altis có đối thủ mới  -  Mercedes C300 AMG màu độc nhất Việt Nam  -  Bạn có dám mang xe 3,4 tỷ đồng đi offroad?  -  Toyota trình làng xe RAV4 phiên bản chạy điện  -  Taxi 'điên' lao vào chợ, hàng trăm người hoảng loạn  -  BMW triệu hồi hàng ngàn xe 3-Series  -  Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?  -  Những xe limousine độc đáo  -  BMW ra mắt xe 1-Series phiên bản hatchback 3 cửa  -  Honda ra mắt Civic phiên bản châu Á  -  Toyota trình làng xe giá rẻ Pixis Epoch  -  Ô tô “điên” náo loạn đường phố  -  Lexus LX570 đời 2013 đầu tiên về Việt Nam  -  Audi Q3 - đối thủ của BMW X1 tại Việt Nam  -  Xe ôtô nhỏ nhất thế giới tái xuất thị trường  -  Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu CUV mới trên toàn cầu  -  Mercedes CLS63 AMG Stealth - đẳng cấp nhân đôi  -  Sắp diễn ra giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam  -  Chiếc Phantom phiên bản Rồng thứ 4 về Việt Nam  -  BMW 328i 2012 - Khẳng định thế mạnh  -  Nissan Altima thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh Camry  -  Mưa lớn, người Hà Nội lại... lội phố  -  Audi Q3 Quattro có giá 1,7 tỷ đồng  -  Porsche Cayenne độ dành cho mùa hè  -  Tạm biệt Lada!  -  Toyota 86 - coupe mới cho thị trường Việt Nam  -  Porsche chính thức có mặt tại Hà Nội  -  Ferrari, Lamborghini và Maserati tạm ngừng sản xuất  -  Thêm nhiều giải đua xe tại Việt Nam  -  BMW 650i mui trần thế hệ mới về Sài Gòn  -  Ba siêu xe Lamborghini LP560-4 đi máy bay đến Việt Nam  -  Bé và xe hơi  -  Siêu xe đi bar ở Hà Nội  -  Triệu hồi hơn 10.000 xe Captiva tại Việt Nam  -  Những phiên bản đặc biệt của Maybach  -  Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn  -  Honda triệu hồi gần 50.000 xe Civic 2012  -  Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7  -  Hyundai Elantra Coupe không cạnh tranh Civic Coupe bằng giá  -  Mưa lớn lại khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập  -  Xe BMW X5 gây họa vì lỗi nhầm chân phanh thành chân ga  -  Xây dựng nhà máy sản xuất động cơ Hyundai tại Việt Nam  -  Thị trường ô tô tăng mạnh do... thuế  -  Tìm mua ô tô cũ đón giảm phí trước bạ  -  

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

     » Thị trường ô tô

Nói gần hơn là với việc tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, người tiêu dùng có cảm giác “bị ép” phải mua xe lắp ráp trong nước với hệ thống chất lượng, dịch vụ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng mà bao giờ cái lợi đều nghiêng về nhà lắp ráp và đại lý. Đây cũng là vấn đề mà nếu các nhà hoạch định chính sách thuế chú tâm về quyền lợi của người tiêu dùng – như một chuyên gia thị trường, thì cần lưu tâm để đưa ra quyết định nên tăng hay giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc hay linh kiện, phụ tùng lắp ráp.

Nếu chú tâm vào quyền lợi của người tiêu dùng, về số thuế thu được thì nên tăng thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng và giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tốt thế sao?

Hầu như hỏi bất cứ những người nào đã từng chạy thử hai chiếc xe cùng loại nhưng một chiếc được lắp ráp trong nước, một chiếc được nhập khẩu đều khẳng định một trăm phần trăm: Xe nhập chạy suớng thật, sướng hơn nhiều. Sướng từ tiếng nổ của động cơ, tiêu hao nhiên liệu, nội thất cho đến tiếng ồn. Nói chung là cái gì xe nhập khẩu cũng hơn.

Chất lượng xe nhập khẩu tốt như vậy nhưng thỉnh thoảng các hãng ôtô lớn trên thế giới (đều đã có mặt tại Việt Nam) như Toyota, Hyundai, GM, Ford... đều có những thông báo thu hồi hàng chục, hàng trăm ngàn xe để sửa chữa những lỗi kỹ thuật của một số bộ phận trên một hay vài mẫu xe nào đó. Lúc thì thu hồi tại thị trường này, khi thì tại thị trường khác. Nhưng nói chung, hầu như tại các thị trường lớn trên thế giới, nơi mà có ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô phát triển hơn chúng ta hàng chục, thậm chí hàng trăm năm (công nghệ thì khỏi phải bàn) như Mỹ, Hàn Quốc... thì việc thu hồi vẫn xảy ra. Tại Việt Nam thì không, chưa thấy bao giờ. Đến mức một số người phải đặt câu hỏi: Chẳng lẽ xe lắp ráp tại Việt Nam tốt thế sao? Bao nhiêu năm rồi chưa bao giờ có sự cố kỹ thuật nào trên một số linh kiện hay phụ tùng nào cả hay sao? Tất cả các hãng, nhà lắp ráp đều vậy.

Hay...

Khi có thông tin tại một thị trường nước ngoài có một loại xe nào đó được thông báo thu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật, điện thoại hay gặp các đại diện của nhiều liên doanh thì đều được trả lời là loại xe đó, linh kiện đó, sản xuất thời kỳ đó... Việt Nam không lắp ráp. Liệu có giấu thông tin hay không?

Nói về chuyện tại sao thì nhiều lắm. Đến bây giờ có thể kể ra hàng chục vụ việc liên quan đến việc khiếu kiện xe cháy, túi khí không bung... Nhưng công chúng đều không được biết nguyên nhân. Cuối cùng, nếu khách hàng, chủ xe có làm rùm beng lên, khiếu kiện thì cũng chỉ là thoả thuận đền bù giữa hãng và chủ xe. Nguyên nhân thì chẳng ai nói đến. Tại sao lại không đặt dấu hỏi những nguyên nhân đó có lỗi đồng loạt trên các xe cùng thời kỳ lắp ráp hay không? Có nguy cơ “bị” như chiếc xe đã mắc lỗi hay không? Có, nhưng không ai trả lời. Cách đây mấy năm đã từng có một liên doanh tổ chức chương trình bảo dưỡng miễn phí (xem như một chương trình khuyến mãi) cho một bộ phận của ghế trước. Nhưng điều lạ lùng là mẫu xe đó lại mới ra đời được một thời gian ngắn và họ cũng chỉ bảo dưỡng những chiếc xe ra đời trong khoảng một thời gian nhất định. Năm ngoái, tại miền Trung, có một chiếc xe mới tung ra thị trường bị cháy mà nguyên nhân đến bây giờ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông báo của nhà lắp ráp, người chủ của chiếc xe đã được đền bù bằng một chiếc xe mới tinh khác và sự việc ngay lập tức im lặng đến bây giờ. Tại sao lại không công bố nguyên nhân của vụ cháy hay là không tìm ra nguyên nhân?

Lại hứa và... thông cảm

Năm 2007 chứng kiến sự khan hiếm (thật hay giả thì chưa biết) của nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước (dù nếu xét về công suất thiết kế, đầu tư của các nhà máy thì chưa nhằm nhò gì). Khách hàng khổ sở chờ đợi để mua được xe. Trong đó, nhiều người đã ký hợp đồng, đặt cọc, nhưng đến hạn lại không được giao xe. Có nhiều cách để các đại lý, hãng đưa ra nguyên nhân, nhưng cuối cùng đều tóm tắt lại bằng nội dung: Thông cảm vì lắp ráp chưa kịp, hoặc thông cảm vì linh kiện, phụ tùng về quá chậm. Một là khách hàng phải tiếp tục chờ (mà đôi khi không biết đến bao giờ, mà ngay chính nhà lắp ráp, đại lý cũng không hứa, mà nếu có hứa thì sau đó, nếu chưa muốn giao xe thì vẫn có thể sử dụng điệp khúc cũ). Nếu không tiếp tục chờ thì được đề nghị rút tiền đặt cọc hoặc mua xe khác, hoặc... Mới đây, tại TP HCM một khách hàng khi ký hợp đồng, đặt cọc mua xe Captiva được hứa sẽ nhận xe sau 6 tháng, nhưng đến 14 tháng sau vẫn chưa có xe và tiếp tục được hứa. Chỉ khi có thông tin trên báo chí, khách hàng mới được nhận xe.

Một câu mà người mua ôtô Việt Nam thường nhận được trong thời gian vừa qua về góc độ bán hàng của các đại lý, các liên doanh là thông cảm. Chịu. Không hiểu nổi khi mà hầu hết các liên doanh luôn khẳng định quyền lợi của khách hàng là trên hết. Có người nói vui kiểu bán hàng này theo dạng “đu đeo, đu đưa” mà khách hàng thuộc dạng “đâm lao phải theo lao”. Chẳng lẽ chờ dăm ba tháng rồi lại không tiếp tục chờ - một khách hàng tâm sự.

Còn nhiều, nhiều vấn đề liên quan đến dịch vụ bán hàng, thái độ nhân viên, dịch vụ bảo hành bảo dưỡng, việc cung ứng phụ tùng chính hiệu... mà nói chung khách hàng hầu như ít nắm được thông tin chính xác. Vì vậy, mà có lẽ cái lợi luôn nghiêng về nhà lắp ráp, đại lý, còn thiệt thòi thì chỉ người tiêu dùng và ngành công nghiệp ôtô gánh chịu.

Linh Anh - DĐDN

Khách hàng lại về với "máng lợn cũ"?

Việc tăng thuế nhập khẩu đối với ôtô nguyên chiếc (cả cũ và mới) của BTC vừa qua vẫn đang là tâm điểm phản ánh của dư luận. Các DN nhập khẩu không đồng tình là đương nhiên vì giá xe sẽ phải tăng. Người tiêu dùng lại càng không đồng tình. Không phải chỉ đơn thuần vì giá tăng cao, mà vì còn nhiều vấn đề khác, trong đó mấu chốt là họ sẽ thiệt thòi về chất lượng sản phẩm, chất lượng bán hàng và dịch vụ...

_PRINTNEWS _SENDTOFRIEND
[ Back ]



 
  • Honda Anh thu hồi gần 80.000 chiếc Civic (26/03/2008)
  •  
  • 5 mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất (26/03/2008)
  •  
  • Nhiều câu hỏi quanh quyết định tăng thuế ôtô (26/03/2008)
  •  
  • Hummer sẽ sản xuất xe Trung Quốc (25/03/2008)
  •  
  • Tăng sản lượng Shelby Mustang GT500KR (24/03/2008)
  •  
  • Hyundai sản xuất hàng loạt xe hybrid vào 2009 (24/03/2008)
  •  
  • Mazda2 giành giải thưởng "Xe của năm 2008" (22/03/2008)
  •  
  • Những mẫu xe đẹp nhất trong mắt người Anh (24/03/2008)
  •  
  • Ôtô nhập khẩu chạy đua với thời hạn tăng thuế (21/03/2008)
  •  
  • Chùm ảnh khai màn New York Auto Show 2008 (21/03/2008)
  •  
  • Toyota tuyên chiến với Hyundai tại Hàn Quốc (21/03/2008)
  •  
  • Một khách hàng bức xúc với đại lí của Ford (20/03/2008)
  •  
  • Trung Quốc - 'mỏ vàng' của các hãng xe hạng sang (19/03/2008)
  •  
  • Thuế nhập khẩu ôtô và tính dự báo được của chính sách (19/03/2008)
  •  
  • Chóng mặt với thuế nhập khẩu ôtô (18/03/2008)
  • Chủ nhật,12/05/2024
    Tìm kiếm
    Go
         VideoClip
      Cách phòng xe cháy
      Tan hoang cổng viện Việt Đức
      Cẩu 28t rơi vực
      Lật xe chở Bê tông
      Matiz bị cây đè
      Cứu hộ xe chở bê tông
      Cứu hộ Mường Tè
      Cứu hộ đèo Phađin
      Xe 22tấn rơi trên đường Láng - HL
      Xe nào lội nước tốt nhất
      Nghề cứu hộ
      Cứu hộ máy xúc 35 tấn
      Cứu hộ chạy đua với lũ
      Cứu hộ đèo Chiềng Đông
      Vật lộn thủy quái Nậm Chiến
      Mất lái
      Matiz đâm 2 xe máy
      Ford lật ngửa trong đêm
      Cứu hộ 116 trên VCTV
      Khênh xe rụng bánh
    Bạn đang cần tìm địa chỉ ?
     Số người truy cập  43397324
     

    Bản quyền thuộc Công ty Giao Thông Miền Bắc, 109 Trường Chinh, Hà Nội - Điện thoại : 043.8687488  -  Fax: 043.8688198 - Chịu trách nhiệm về nội dung : Phan Huy Minh        Email: Cuuho116@gmail.com  -   Các tên miền khác: www.Giaothongmienbac.com.vn - Cuuho116.com  -  Volang.net - Vui lòng ghi rõ nguồn khi lấy thông tin từ website

    Hotline Cứu hộ giao thông: 0909.116.116 - 0913.248.464