Trong bối cảnh thị trường khó khăn vào quý đầu tiên năm 2008, nhóm xe Mercedes-Benz gồm Mercedes-Benz, AMG, Smart, Maybach một lần nữa đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay với 318,700 chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2007 (Quý 1/2007: 286,800 chiếc).
Thành công trên chủ yếu nhờ vào doanh số bán của nhãn hiệu Mercedes-Benz với 289,700 chiếc, tăng 6%, vượt xa kỷ lục 274,400 chiếc vừa lập vào quý 1 năm 2007. Doanh số 119,400 chiếc vào tháng 3/2008 giúp Mercedes-Benz lập kỷ lục mới, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2007. Nổi bật nhất là thành công của dòng C-Class mới sau 1 năm chính thức được giới thiệu ra thị trường. Mức nhu cầu kỷ lục C-Class đã đẩy doanh số dòng xe này lên đến 38,700 chiếc, tăng 88% chỉ trong tháng 3/2008.
Trong khi doanh số tại Tây Âu (gồm Đức) tăng 3% và đạt đến 165,400 chiếc trong quý 1/2008 thì tại Tây Âu ngoài Đức tăng đến 7% với mức bán kỷ lục 97,600 chiếc. Tại Mỹ, Mercedes-Benz tiếp tục thành công với C-Class mới và dòng SUV với 3% tăng trưởng 57,600 chiếc được tiêu thụ vào quý đầu tiên của năm.
Mercedes-Benz C-Class mới
Tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, Mercedes-Benz cũng phá kỷ lục mới với 38,600 chiếc, tăng 13% so với quý 1/2008. Hãng xe vẫn giữ vững mức tăng trưởng mạnh tại những thị trường trọng điểm với 3,500 chiếc được bán tại Trung Quốc, gấp đôi mức tiêu thụ vào tháng 3/2007. Thêm vào đó, 78% là mức tăng trưởng ấn tượng tại Nga, đạt 1,800 chiếc so với doanh số 1,000 chiếc vào tháng 3/2007. Ấn Độ cũng vừa công bố mức tăng trưởng ngoạn mục đến 80% trong đầu năm bằng 1,000 xe.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam quý 1/2008 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 89% so với cùng kỳ năm 2007, với 530 chiếc tiêu thụ trên toàn quốc. Trong đó nổi bật nhất là thành công của C-Class mới với gần 200 chiếc trong quý đầu tiên. Chỉ sau vài tháng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đến nay đã có đến hơn 400 xe C-Class với ba phiên bản mới: C200K Avantgarde, C200K Elegance, C230 Avantgarde được phân phối đến tay người tiêu dùng. Dòng xe E-Class sang trọng cũng đạt mức ấn tượng với gần 100 chiếc bán ra chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm. Ở phân khúc xe thương mại, Sprinter tiếp tục giữ hình ảnh hàng đầu của dòng xe mini buýt 16 chỗ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với doanh số gần 300 xe trong quý 1, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2007.
|